xs
xsm
sm
md
lg

หวิดวุ่น “เสือเหลือง” โวยตะกร้อชายไทยใช้มือบล็อก ก่อนคว้าทองทีมชุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


การแข่งขันเซปักตะกร้อมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ 2018 รอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมชุดชาย ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561

โดยทีม เอ ทีมชาติไทย ประกอบด้วย อนุวัฒน์ ชัยชนะ, อัษดิน วงศ์โยธา และ สิทธิพงศ์ คำจันทร์ เอาชนะไปแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 21-15, 21-15 พร้อมส่งให้ทีมชาติไทย นำไปก่อน 1-0 ทีม

ในส่วนของทีม บี ประกอบด้วย พรชัย เค้าแก้ว, ภัทรพงษ์ ยุพดี และ ศิริวัฒน์ สาขา ลงสนาม โดยช่วงท้ายเกมของเซตแรก ทีมชาติไทย ตามหลัง แต่ก็ทำแต้มจนตีเสมอ 19-19 คะแนน ก่อนที่จะมาแซงเอาชนะ 21-19 คะแนน ทว่าแต้มสุดท้ายนั้นสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาทีม “เสือเหลือง” เข้าไปกดดันผู้ตัดสินว่านักกีฬาไทยใช้มือบล็อก พร้อมขอดูชาเลนจ์ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะตัดสินให้เป็นแต้มของทีมชาติไทย และนำไปก่อน 1-0 เซต

จากนั้นที่ 2 เริ่มต้นเกมเหมือนว่า มาเลเซีย จะยังอารมณ์ค้างกับแต้มปัญหาในช่วงท้ายเซตแรก จนเล่นผิดพลาดปล่อยให้ทีมชาติไทย ออกนำไปก่อน 6-1 คะแนน จนทัพ “เสือเหลือง” ต้องขอเวลานอกเพื่อเบรกการทำแต้มของทีมไทย กลับมาแข่งขันกันต่อสถานการณ์ของ “เสือเหลือง” ก็ยังไม่ดีขึ้น ทีมชาติไทย นำห่าง 11-5 คะแนน ก่อนจะเอาชนะไป 21-13 คะแนน พร้อมเก็บชัยชนะ 2-0 เซต และเป็นชัยชนะ 2-0 ทีมของทีมชาติไทย รวมถึงคว้าเหรียญทองประเภทดังกล่าวได้สำเร็จ

ขณะที่ประเภททีมชุดหญิง วันเดียวกันเป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ทีมสาวไทย เอาชนะ เมียนมา 2-0 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่เอาชนะ เวียดนาม 2-0 ทีมเช่นกัน โดยรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันในเวลา 16.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคมนี้เช่นกัน

ชมฟรี!! “ASIAN GAMES 2018” ครบทุกแมตช์ ที่แอป #AISPLAY โหลดแอปคลิกhttp://m.ais.co.th/loadplay และ กล่อง #AISPLAYBOX #ASIANGAMES2018 #ไทยเชียร์ไทย #นักกีฬาไทย #ทีมชาติไทย




กำลังโหลดความคิดเห็น