xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ปาฏิหาริย์! “โสมแดง” ยิงซาอุฯ 3-0 ส่ง “ช้างศึก” กลับบ้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไทย ชุด U23 จอดป้ายแค่รอบแรก
ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตกรอบแรก ฟุตบอลชาย มหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เรียบร้อยแล้ว หลัง เกาหลีเหนือ กับ พม่า กอดคอกันเก็บ 3 คะแนนเต็ม เมื่อวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม

การแข่งขันฟุตบอลชาย มหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ณ สนามวิบากา มุกตี สเตเดียม เป็นการฟาดแข้งรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของสาย F เกาหลีเหนือ (อันดับ 3 : 2 นัด มี 1 คะแนน) พบ ซาอุดีอาระเบีย (อันดับ 1 : 2 นัด มี 4 คะแนน)

เริ่มจาก “โสมแดง” เกาหลีเหนือ ใช้เวลาเพียง 2 นาที ขึ้นนำ 1-0 จากประตูของ คิม ยองอิล จากนั้น คิม ยูซอง บวกเพิ่มอีก 2 ลูก นาที 22 และ 51 เอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย แบบไร้ปัญหา 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม จาก 3 นัด แซงขึ้นอันดับ 2 ของสาย

ทำให้ ซาอุดีอาระเบีย มี 4 คะแนน เท่าเดิม จาก 3 นัด แถมยิงประตูได้น้อยกว่า เกาหลีเหนือจึงกลายเป็นทีมอันดับ 3 ของกลุ่มที่มีผลงานดีสุด ณ เวลานี้ รวมทุกสาย ตามด้วย อินโดนีเซีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และปากีสถาน ที่มี 3 แต้ม เท่ากัน ทำให้ “ช้างศึก” ต้องแพกกระเป๋ากลับบ้าน

ขณะที่ พม่า เพื่อนบ้านของไทยย่านอาเซียน ต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงรอบแรกอย่างน่าเสียดาย ถึงแม้เอาชนะ อิหร่าน 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม จาก 3 นัด เท่ากับอิหร่าน, เกาหลีเหนือ และซาอุฯ ทว่าผลต่างลูกได้เสียน้อยสุด (-1) จบอันดับ 4 ของกลุ่ม


กำลังโหลดความคิดเห็น