xs
xsm
sm
md
lg

“พลังแห่งเอเชีย” เกร็ดน่ารู้ก่อนชมพิธีเปิด “เอเชียนเกมส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เอเชียน เกมส์ อีกไม่กี่ชั่วโมงก็เริ่มแล้ว
มหกรรมกีฬาอันดับ 1 แห่งเอเชีย “เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 18” งวดนี้จัดขึ้นที่เมืองจาการ์ตา-ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม นี้ และมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมพิธีเปิดมากมาย ดังนั้น ก่อนพิธีเปิดจะเริ่มขึ้นลองมาดูเกร็ดน่าสนใจกันสักเล็กน้อยเป็นความรู้ก่อนชมถ่ายทอดสด เวลา 19.00 น. ช่องเวิร์คพอยต์ 23

- พิธีเปิดจัดขึ้นที่สนาม เกโลรา บุง การ์โน สเตเดียม สนามหลักในเมืองจาการ์ต้า ซึ่งใช้เป็นสนามแข่งกรีฑา รวมถึงใช้ในวันพิธีปิด 2 กันยายน เช่นกัน

- การแสดงจะแบ่งเป็น 4 ส่วน ภายใต้คอนเซปต์แต่ละช่วง Earth (แผ่นดิน), Water (น้ำ), Wind (ลม) และ Fire (ไฟ) รวมทั้งหมดใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง 10 นาที

- นักแสดงในพิธีเปิด มีจำนวนกว่า 3,600 คน ที่อยู่ทั่วประเทศอินโดนีเซีย ใช้เวลาซ้อมกันทั้งหมดราว 126 วัน รายงานระบุว่าพวกเขาดื่มน้ำไปทั้งหมดกว่า 231,000 ขวด

- นักแสดงอายุน้อยที่สุด อายุ 9 ขวบ ส่วนอาวุโสสุดอยู่ที่ 78 ปี

- พาเหรดนักกีฬาเข้าสู่สนามมีทั้งหมด 44 ชาติ เรียงตามลำดับตัวอักษร ชาติแรกที่จะเดินเข้ามาคือ อัฟกานิสถาน ส่วนชาติลำดับสุดท้ายคือ อินโดนีเซีย เจ้าภาพ

- ทัพนักกีฬาไทยจะเดินเข้าสนามเป็นลำดับที่ 37 โดยผู้เชิญธงไตรรงค์ คือ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ซูเปอร์สตาร์นักวอลเลย์บอลหญิงของไทย

- โจโก วิโดโด้ ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของ อินโดนีเซีย จะเดินทางมาร่วมชมพิธีเปิด และกล่าวให้กำลังใจแก่นักกีฬาทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน

- Via Vallen นักร้องหญิงชื่อดังวัย 26 ปี เจ้าของเพลงฮิตระดับประเทศ “Sayang” ที่มียอดวิวทาง Youtube เกิน 100 ล้านวิว จะมาร้องเพลงธีมของเอเชียนเกมส์ “Meraih Bintang” ในพิธีเปิดการแข่งขัน

- พิธีการจะจบลงด้วยการจุดคบเพลิงเปิดการแข่งขัน ซึ่ง ซูซี ซูซานตี ตำนานนักแบดมินตันหญิงเหรียญทอง โอลิมปิก 1992 เป็นคนเริ่มต้นนำไฟจากอินเดียมาสู่บ้านเกิด และถูกส่งต่อมาถึงสนามด้วยระยะทาง 18,000 กม. ผ่าน 53 เมือง ใน 18 จังหวัด สุดท้ายจบที่ จาการ์ตา ส่วนคนจุดไฟเปิดการแข่งขัน รอชมเฉลยในวันจริง
กำลังคุมเข้มที่สนามเปิด เกโลรา บุง การ์โน
ประธานาธิบดี โจโก วิโดโด้ มาแน่นอน


กำลังโหลดความคิดเห็น