xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กตู่” ย้ำนักกีฬาไทยล่าทอง แต่ต้องไม่ลืมสร้างความสัมพันธ์นานาชาติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย กำชับนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา เอเชียน เกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ระบุนอกจากต้องสร้างผลงานแก่ประเทศชาติแล้ว ต้องไม่ลืมสานสัมพันธ์ไมตรีอันดีต่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากต่างประเทศด้วยเช่นกัน

มหกรรมกีฬาอันดับ 1 ของเอเชีย “เอเชียน เกมส์” ครั้งที่ 18 จัดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา และ ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เปิดฉากวันแรก 18 สิงหาคม นี้ ซึ่งงวดนี้นักกีฬาไทยจำนวนกว่า 900 คน ทยอยเดินทางไปถึงที่หมายแล้ว ก่อนเตรียมตัวแสดงผลงานนำเหรียญรางวัลกลับบ้าน

แม้เป้าหมายหลักคือการนำเหรียญทองมาฝากแฟนกีฬาชาวไทย กระนั้น “บิ๊กตู่” พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ก็กำชับนักกีฬาไทยทุกสมาคม ต้องไม่ลืมเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศ ทั้งนักกีฬาและทีมงานชาวต่างชาติ ในฐานะตัวแทนของประเทศ

นายกรัฐมนตรีของไทย เปิดเผยว่า “กีฬา ถือเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระดับโลก ยกตัวอย่าง เกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ พวกเขาสามารถร่วมมือกันได้ ขอให้พวกเรามีความสุขกับประสบการณ์ครั้งนี้ และสร้างมิตรภาพในเวลาเดียวกัน”

“ถึงแม้เหรียญรางวัลจะเป็นสิ่งสำคัญ แต่เราต้องไม่ลืมที่จะใช้โอกาสนี้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้อื่นด้วยเช่นกัน” บิ๊กตู่ ระบุ

ชมฟรี!! “ASIAN GAMES 2018” ครบทุกแมตช์ ที่แอป #AISPLAY โหลดแอปคลิกhttp://m.ais.co.th/loadplay และ กล่อง #AISPLAYBOX #ASIANGAMES2018 #ไทยเชียร์ไทย #นักกีฬาไทย #ทีมชาติไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น