xs
xsm
sm
md
lg

“โปรเม” ล่าแชมป์ “อินดี้ วีเมน อิน เทค แชมเปี้ยนชิป“ ปะทะท็อป 10 โลกมาเกือบครบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เอรียา จุฑานุกาล มือ 1 ของโลก
สองพี่น้องตระกูลจุฑานุกาล มีโปรแกรมลงแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “อินดี้ วีเมน อิน เทค แชมเปี้ยนชิป” ระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคม ที่อินเดียนาโปลิส สหรัฐอเมริกา

กอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ กลับมาแข่งขันกันที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง หลังจากไปโชว์วงสวิงกันที่ทวีปยุโรป สองพี่น้องจุฑานุกาลยังคงลงล่าแชมป์ โดย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 1 ของโลกฟอร์มดีในเมเจอร์ “ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ปิดฉากอันดับ 4 ร่วม แถมสัปดาห์ก่อนหน้านั้นยังเป็นแชมป์ “สกอตติช โอเพ่น” ที่สกอตแลนด์ด้วย นับเป็นการเรียกฟอร์มเก่งสมราคามือ 1 โลกกลับมาได้ถูกเวลา สำหรับรายการ “อินดี้ วีเมน อิน เทค แชมเปี้ยนชิป” นี้แข่งขันเป็นปีที่ 2 ครั้งที่แล้ว เอรียา ไม่ได้ลงแข่ง ทำให้ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ได้ลงแข่ง

ด้าน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล มือ 12 ของโลก ยังคงต้องการผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่องเพื่อกลับไปเป็นมือท็อป 10 ของโลกให้ได้อีกครั้ง ผลงาน 3 รายการหลังสุดยังคงผ่านการตัดตัวได้ทั้งหมด และปีนี้ไม่ผ่านการตัดตัวเพียงรายการเดียวเท่านั้น โมรียา ไม่อยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ที่ 2 ของตัวเองในทัวร์ เมเจอร์ “ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” จบที่ 42 ร่วม ตีอันเดอร์พาร์ได้รอบเดียวจาก 4 รอบ อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันรายการ “อินดี้ วีเมน อิน เทค แชมเปี้ยนชิป” เมื่อปีที่แล้ว จบอันดับ 10 ร่วม ถือว่าเป็นหนึ่งในโปรสาวที่มีลุ้นแชมป์ในปีนี้

นอกจากนั้นยังมีการจับตามองคู่พี่น้องจุฑานุกาลว่าผลงานในรายการนี้จะเป็นอย่างไร หลังจากที่เพิ่งแยกทางกับโค้ชแกรี กิลคริสต์ ที่ดูแลเทคนิคของทั้งคู่มาตลอด 2 ปีครึ่ง

ขณะที่นักกอล์ฟท็อป 10 ของโลกร่วมแข่งขันกันหลายคน นอกจากโปรเมแล้ว รยู โซ ยอน มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้, ปาร์ก ซุง ฮยุน มือ 4 ของโลกชาวเกาหลีใต้, เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 5 ของโลกชาวอเมริกันและแชมป์เก่าปีที่แล้วลงป้องกันแชมป์เช่นกัน, เฝิง ซานซาน มือ 6 ของโลกจากจีน, ลี มินจี มือ 7 ชาวออสเตรเลีย และเจสซิก้า คอร์ด้า มือ 9 จากสหรัฐอเมริกา ก็มีชื่อแข่งขัน ขาดเพียงปาร์ก อินบี มือ 3 ของโลก, คิม อิน คยอง มือ 8 ของโลกสองนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ และจอร์เจีย ฮอลล์ โปรมือ 10 ของโลกอังกฤษ แชมป์เมเจอร์ “ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” ที่ไม่ได้ร่วมแข่งขัน

ส่วน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวไทย รองแชมป์ มเจอร์ “ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 46 ของโลก ขยับถึง 51 อันดับในการจัดแรงกิ้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ลงแข่งขันเช่นกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น