xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก 7 ซุปตาร์มือพระกาฬ จับตาล่าทอง “เอเชียนเกมส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยูกิ อิชิกาวะ
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - นับถอยหลังอีก 1 สัปดาห์ มหกรรมกีฬารายการใหญ่ของเอเชีย เอเชียน เกมส์ 2018 ก็จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม - 2 กันยายน ที่เมืองจาการ์ต้า-ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่ง “โบลา” สำนักข่าวกีฬาของแดนอิเหนา จัดคอลัมน์พิเศษแนะนำนักกีฬาเอเชียที่น่าจับตามองประจำรายการนี้มาในแต่ละประเภทกีฬา โดยมีของไทยติดโผด้วย ดังนั้นลองดูกันหน่อยว่ามีใครบ้าง

ยูกิ อิชิกาวะ (วอลเลย์บอล / ญี่ปุ่น)
หนุ่มน้อยวัย 22 ปี ทีมชาติญี่ปุ่น สร้างชื่อให้ตัวเองมาตั้งแต่ปี 2012 หลังได้รับตำแหน่งผู้นำคะแนนสูงสุดในรายการชิงแชมป์เยาวชน ปี 2012 ปัจจุบันเล่นระดับอาชีพให้กับทีม ท็อป วอลเลย์ ลาตินา ที่ประเทศอิตาลี หน่วยก้านแข็งแรง ทีเด็ดอยู่ที่การชิงจังหวะตบลูกจากวงนอกเก็บคะแนนจากคู่ต่อสู้ได้มากมายจนถูกยกเป็นตัวความหวังลุ้นเหรียญทองสมัย 8 ล่าสุดก็เพิ่งได้รางวัลการันตีอีกใบคือผู้เล่นทรงคุณค่ารายการชิงแชมป์เอเชีย ปี 2017 ที่อินโดนีเซีย แถมยังเป็นขวัญใจสาวๆที่ญี่ปุ่นเพราะหล่อ-น่ารักด้วย

ฮาเหม็ด ฮัดดาดี (บาสเกตบอล / อิหร่าน)
อิหร่าน ถือเป็นชาติที่น่ากลัวในศึกยัดห่วงเอเชียเพราะ เอเชียน เกมส์ 3 ครั้งหลังสุดเอาเหรียญทองแดง-เหรียญเงิน กลับบ้านเสมอ ปีนี้ที่ อินโดนีเซีย พวกเขาอาจทำสำเร็จคว้าแชมป์เหนือ จีน, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ เมื่อใส่ชื่อของ ฮาเหม็ด ฮัดดาดี เซ็นเตอร์ร่างยักษ์คนนี้เข้าไปด้วย เขาคือตัวป้องกันยอดเยี่ยมอันดับ 2 ของทีมเมื่อ 4 ปีที่แล้วในเกาหลีใต้จนพาทีมได้เหรียญเงินกลับบ้าน ร่างใหญ่แต่กระโดดสูง ป้องกันใต้แป้นดีเยี่ยม หากไม่ดีจริง ไมอามี ฮีต โคตรทีมแห่ง เอ็นบีเอ คงไม่เลือกเข้าร่วมทีมสำหรับซีซันใหม่

ฮัสซาน ทาฟเทียน (กรีฑา / อิหร่าน)
ลมกรดมือความหวังของชาติ วัย 25 ปี แจ้งเกิดครั้งแรกกับทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เยาวชนที่ ศรีลังกา หลังคว้าเหรียญทองประเภท 100 เมตรชายกลับบ้าน จากนั้นซุ่มซ้อมอย่างสม่ำเสมอจนกวาดเหรียญทอง 100 เมตร ในศึกชิงแชมป์โลกที่อินเดีย ปี 2017 เป็นชาวอิหร่านคนแรกที่ทำได้ จนถูกยกให้เป็นเจ้าลมกรดระยะสั้นแห่งเอเชียในปัจจุบัน เคยไปแข่งโอลิมปิกมาแล้ว ปี 2016 ที่บราซิล ส่วน เอเชียน เกมส์ นี่คือโอกาสดีที่เขาจะได้แก้ตัวจากความผิดหวังที่ชวดเหรียญเมื่อปี 2014 ด้วยประสบการณ์ที่สะสมมาเต็มกระเป๋าแล้ว

คิโยะ คิมิซุ (คาราเต้ / ญี่ปุ่น)
ญี่ปุ่น คือเจ้าแห่งวงการกีฬาคาราเต้ในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ และสาวน้อยวัย 24 ปี หน้าตาสะสวยคนนี้ ก็ถือเป็นตัวความหวังของทีม เอเชียน เกมส์ ชุดนี้ ภายใต้สมญานาม “ควีน ออฟ คาราเต้” แห่งญี่ปุ่น สร้างชื่อเสียงกระหึ่มด้วยเหรียญทองชิงแชมป์โลก ปี 2014 ที่เยอรมนี และยังกลับไปป้องกันแชมป์ได้สำเร็จอีกในปี 2016 ที่ออสเตรีย ขณะที่รายการ เอเชียน เกมส์ ปี 2014 ก็คว้าเหรียญทองได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นภารกิจที่ อินโดนีเซีย หนีไม่พ้นการป้องกันแชมป์ และทำให้ ญี่ปุ่น คือเจ้าแห่งคาราเต้เอเชีย หนที่ 7 ติดต่อกัน

ไต ซู หยิง (แบดมินตัน / ไต้หวัน)
คุ้นหน้าคุ้นตากันดีแน่นอนสำหรับแฟนแบดมินตันเพราะนักตบขนไก่หญิงวัย 24 ปี คืออีกหนึ่งคู่ปรับสำคัญของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 1 ของไทย โดย ไต ซู หยิง เจ้าของตำแหน่งมือ 1 โลกฝ่ายหญิงคนปัจจุบัน ประสบความสำเร็จมากมายทั้งรายการระดับ บีดับเบิลยูเอฟ ซูเปอร์ซีรีส์ ได้แชมป์ 12 รายการ ขณะที่ผลงานระดับชาติคือเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย 2 สมัย ส่วน เอเชียน เกมส์ คราวก่อนในเกาหลีใต้ก็ได้เหรียญทองแดงมา ซึ่งเป้าหมายสูงสุดชัดเจนที่อินโดนีเซีย ต้องเอาเหรียญทองให้ได้

โจเซฟ สคูลลิ่ง (ว่ายน้ำ / สิงคโปร์)
เวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จักฉลามน้อยคนนี้จากสิงคโปร์กัน จากความสำเร็จบนสระมากมายในวัย 23 ปี ผลงานยอดเยี่ยมคือเหรียญทอง ซีเกมส์ 23 รายการ, แชมป์เก่า เอเชียน เกมส์ ประเภทท่าผีเสื้อ 100 เมตร และล่าสุดสร้างชื่อกระฉ่อนโลกเอาชนะ ไมเคิล เฟลป์ส นักว่ายน้ำระดับตำนานแห่งสหรัฐอเมริกา กระชากเหรียญทองท่าผีเสื้อ 100 เมตร โอลิมปิก 2016 ที่บราซิล สคูลลิ่ง คือหนึ่งในความภาคภูมิใจแห่งเอเชีย ส่วนปีนี้ลงแข่ง 3 รุ่น 50 เมตร, 100 เมตร และ 200 เมตร ต้องดูว่าจะกวาดแชมป์ได้หมดหรือไม่

สุภโชค สารชาติ (ฟุตบอล / ไทย)
ทีมฟุตบอลไทย ชุดเอเชียน เกมส์ ของ “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ หนนี้ใส่ชื่อเพลย์เมคเกอร์ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรจุลงสำหรับภารกิจล่าแชมป์ที่อินโดนีเซีย แม้อายุเพิ่ง 20 ปี แต่ประสบการณ์ลูกหนังไม่ธรรมดาคว้าแชมป์มากมายกับต้นสังกัด รวมถึงเป็นผู้เล่นเยาวชนยอดเยี่ยมปีที่แล้วด้วย แมตช์อุ่นเครื่องทีมชาติกับออสเตรเลีย ปี 2018 ก็ฝากชื่อยิงไว้ 1 ตุง “โบลา” เว็บไซต์ที่ทำคอลัมน์นี้ยกย่องให้เป็นตัวอันตรายของ “ช้างศึก” ที่จะสร้างความแตกต่างบริเวณแดนกลางได้เป็นอย่างดี

เรื่องโดย - วัลลภ สวัสดี
ฮาเหม็ด ฮัดดาดี
ฮัสซาน ทาฟเทียน
คิโยะ คิมิซุ
ไต ซู หยิง
โจเซฟ สคูลลิ่ง
สุภโชค สารชาติ
ชมฟรี!! “ASIAN GAMES 2018” ที่แอป AIS PLAY โหลดแอปคลิก http://m.ais.co.th/loadplay และ กล่อง AIS PLAY BOX
#AISPLAY #AISPLAYAPP #AISPLAYBOX #ASIANGAMES2018 #เชียร์ไทย #นักกีฬาไทย #ทีมชาติไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น