xs
xsm
sm
md
lg

"น้องจีน" นำทัพ กอล์ฟมั่นใจคว้า 2 ทอง "เอเชียน เกมส์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัว 7 นักกอล์ฟตัวแทนทีมชาติไทย
สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ (สกท.) มั่นใจก้านเหล็กทีมชาติไทยพร้อมสู้ศึกเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย ตั้งเป้าคว้าอย่างน้อย 2 เหรียญทอง รับคู่แข่งน่ากลัว 4 ชาติ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ไต้หวัน

ความเคลื่อนไหวก้านเหล็กทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ (สกท.) โดย นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคม แถลงความพร้อม ณ สนามลำลูกกา คันทรี คลับ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา เผยตั้งเป้าอย่างน้อย 2 เหรียญทอง รับ 4 ทีมคู่แข่งยกให้ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ไต้หวัน ด้านนักกีฬาลั่นมั่นใจพร้อมสู้เต็มที่

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ เผยว่า "หลังจากนี้ทีมเราจะเดินทางไปซ้อมที่อินโดนีเซีย ก่อนกลับมาซ้อมต่อที่ขอนแก่น เราหวังไว้อย่างน้อย 2 เหรียญทองในเอเชียน เกมส์ครั้งนี้ สำหรับทีมหญิงหวังว่าเราจะป้องกันแชมป์ได้ แต่ก็หวั่นใจทีมฟิลิปปินส์ เพราะมีการเตรียมตัวมาดีมาก ด้านประเภทชายหวั่นใจ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, ไต้หวัน และก็ได้ข่าวว่ามีการอิมพอร์ตนักกอล์ฟมาจากอเมริกาหลายคน แต่ไม่ห่วงในประเภททีม มั่นใจว่าอย่างน้อย 2 เหรียญทอง ขอกำลังใจเชียร์ทีมกอล์ฟไทยของเราด้วย"



สำหรบทีมชาติไทยชุดนี้นำทีมโดย นายคเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ ของสมาคมกีฬากอล์ฟฯ พร้อมด้วย โปรปุ๋ย- ปรีชา เสนาพรหม โค้ชผู้ดูแลนักกีฬา และโปรสานิต เห็นศิริสกุล ที่ปรึกษาอาวุโส ที่เคยผ่านสังเวียนทีมชาติ และเบื้องหลังความสำเร็จของ ธงชัย ใจดี ส่วนนักกอล์ฟทั้ง 7 คนประกอบไปด้วย ประเภทชาย เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา, เกะ-โคสุเกะ ฮามาโมโต้, ซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง และ มาร์ค- วันชัย หลวงนิติกุล ขณะที่ประเภทหญิงประกอบด้วย จีน-อาฒยา ฐิติกุล, ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี และ ป๊อบ-กุลธิดา พราหมพันธุ์

น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล เจ้าของสองเหรียญทองซีเกมส์ และล่าสุดคว้ารางวัลอเมเจอร์คะแนนต่ำสุดจากศึก วีเมนส์ บริติช โอเพน กล่าวว่า "ตอนนี้ส่วนตัวมีความมั่นใจ เริ่มกลับมาอยู่ในฟอร์มของตัวเอง หลังไปเรียกความมั่นใจจากที่บริติช โอเพนเหลือแค่ต้องไปซ้อมที่สนามจริงอีกครั้ง และก็ได้กำลังใจจากเพื่อนร่วมทีม และได้ร่วมซ้อมกับบรรดาโปร ก็ไม่รู้สึกกดดันกับการไปแข่งครั้งนี้ และจะพยายามป้องกันแชมป์ประเภททีมที่รุ่นพี่ทำไว้ให้ได้"



โคสุเกะ ฮามาโมโต้ เจ้าของเหรียญทองบุคคลซีเกมส์ที่มาเลเซียครั้งล่าสุด พูดถึงความพร้อมว่า "ทีมชุดนี้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และเชื่อมั่นว่าเราพร้อมจะสู้กับทุกทีมได้ โดยเฉพาะหลังจากที่ทีมไทยคว้าแชมป์ โนรุมะ คัพ หลังจากนี้เรามีโปรแกรมจะไปซ้อมในสนามแข่ง ซึ่งจะต้องไปวิเคร์กันอีกที แต่รวมๆอยู่ที่ลูกเสิร์ฟ เพราะสนามแฟร์เวย์ค่อนข้างแคบ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด คู่แข่งที่น่าหนักใจก็เป็น จีน, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ฝากเป็นกำลังใจให้ทีมกอล์ฟไทยทุกคนด้วย"

การแข่งขันกอล์ฟในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 แข่งขัน ณ สนามปอนด็อค อินดาห์ กอล์ฟ คอร์ส เมืองจาการ์ต้า ประเทศ อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 23-26 ส.ค.นี้ ที่ชิงชัยทั้งสิ้น 4 เหรียญทองทั้งประเภททีม และบุคคล ชาย-หญิง แข่งขัน 4 วัน 72 หลุม โดยประเภทบุคคล ชาย-หญิง จะคัดตามผลงานที่ดีที่สุดคว้าเหรียญรางวัล ขณะที่ประเภททีม จะแบ่งเป็นประเภทชาย ที่จะคัดเอาผู้เล่นที่สกอร์ดีที่สุด 3 คนจาก 4 คนในแต่ละวันมาคิดคะแนน ขณะที่ประเภททีมหญิง จะคัดเอานักกอล์ฟที่มีผลงานดีที่สุด 2 คนจาก 3 คนในแต่ละวันเพื่อหาทีมผู้ชนะ

สำหรับผลงาน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน เกาหลีใต้ ที่ผ่านมา ทีมกอล์ฟไทย สร้างประวัติศาสตร์ได้เหรียญรางวัลเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ส่งแข่งขัน โดยคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง (ทีมหญิง), 1 เหรียญเงิน (บุคคลหญิง), 2 เหรัยญทองแดง (ทีมชาย, บุคคลหญิง)
สวิงทีมชาติชาย จากซ้าย เกะ โคสุเกะ ฮามาโมโต้, ซูม วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, มาร์ค วันชัย หลวงนิติกุล, เพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา
สวิงทีมชาติหญิง จากซ้าย ตาต้า กัญจน์ บรรณบดี, จีน อาฒยา ฐิติกุล และ ป๊อบ กุลธิดา พราหมพันธุ์
รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัว 7 นักกอล์ฟตัวแทนทีมชาติไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น