xs
xsm
sm
md
lg

"ริคคิอาร์โด" ปัดซิ่งต่อ "เรดบูลล์" วิ่งสู่ความท้าทายใหม่กับเรโนลต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับรถสูตรหนึ่งจากออสเตรเลีย ประกาศอำลา เรด บูลล์ เรซซิ่ง ต้นสังกัดเดิมหลังจบซีซันนี้ ก่อนมุ่งหน้าสู่ความท้าทายใหม่ด้วยการย้ายซบ เรโนลต์ ทีมซิ่งสัญชาติฝรั่งเศส

นักขับวัย 29 ปี ถูกตั้งคำถามเรื่องสัญญาใหม่กับ เรด บูลล์ มาตลอดหลังสัญญาเดิมที่ถืออยู่จะหมดลงเมื่อจบฤดูกาล แต่สุดท้ายแล้วเจ้าตัวก็ตอบทุกสิ่งด้วยการโบกมืออำลา เรด บูลล์ เพื่อไปลุยกับ เรโนลต์ หลังมีการพูดคุยกับทีมงานอีกฝั่งมาหลายเดือน

การย้ายทีมครั้งนี้ทำให้ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับวัยคะนองชาวดัตช์ จะเป็นนักขับมือหลักของ เรด บูลล์ อย่างเต็มตัว ซึ่งก็สอดคล้องกับนโยบายทำทีมของ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส "กระทิงแดง" ที่เคยเปรยผ่านสื่อนานแล้วว่าจะสร้างทีมโดยให้ เวอร์สแตพเพน เป็นศูนย์กลาง

ส่วนฝั่ง ริคคิอาร์โด พูดถึงการมุ่งหน้าสู่บ้านหลังใหม่ในปีหน้าว่า "มันเป็นการตัดสินใจที่ยากทีเดียวกับการขับอาชีพของผม แต่ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะเติมความสดใหม่และความท้าทายใหม่ๆให้แก่ตนเอง"

ด้าน ซิริล อาบิตบูล ไดเร็คเตอร์แห่ง เรโนลต์ เชื่อมั่นว่า ริคคิอาร์โด จะช่วยพาทีมขึ้นไปยืนแถวหน้าในปีถัดไป "การเซ็นสัญญากับ ดาเนียล แสดงให้เห็นว่าเราไม่มีความลังเลกับทักษะ ผลงาน และความโดดเด่นในตัวของเขา ถือเป็นโบนัสสำคัญของเรา และแน่นอนว่าเราจะทุ่มเทเต็มที่ สร้างความเชื่อมั่นให้กับเขาด้วยการทำรถให้ดีที่สุดออกมา"

สำหรับ ริคคิอาร์โด ผลงานกับ เรด บูลล์ ปีนี้ผ่านไป 11 สนาม ได้แชมป์ที่ จีน และ โมนาโก แต่จากนั้นไม่เฉียดใกล้ตำแหน่งโพเดียม ปัจจุบันอยู่อันดับ 5 บนตารางชิงแชมป์โลก มี 118 แต้ม


กำลังโหลดความคิดเห็น