xs
xsm
sm
md
lg

สปีโด้ ดึงนักว่ายน้ำทีมชาติ สอนคนหูหนวก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สปีโด้ จัดกิจกรรม Swim Generation 2018 สวิม เจเนอเรชั่น 2018 โครงการสอนว่ายน้ำสำหรับคนหูหนวก พร้อมดึงนักว่ายน้ำทีมชาริไทยร่วมฝึกสอน

ชัญญา ปวีณเมธา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ แบรนด์สปีโด เปิดเผยว่า โครงการนี้มีความมุ่งหวังที่จะลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำได้ ภายใต้ชื่อโครงการ Speedo Swim Generation 2018 สปีโด้ สวิม เจเนอเรั่น 2018 ที่ สระว่ายน้ำ สนามกีฬากองทัพบก สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดี-รังสิต

โดยในปีนี้ได้เลือกการสอนคนหูหนวกให้สามารถเอาตัวรอดจากการจมน้ำ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นคนหูหนวกคือเค้าไม่สามารถร้องขอความช่วยเหลือได้ซึ่งได้เชิญ “หมอนอิง” เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และ “เงือกฟ้า” ขนิษฐา นิ่มดำ นักกีฬาทีมชาติ ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 มาร่วมสอนในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

โดยกิจกรรมจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ภาคทฤษฎี สอนให้รู้จักและทำความคุ้นเคยกับระบบหายใจ การ เก็บอากาศ ดำน้ำได้นาน การเตะเท้า หมุนแขน เลี้ยงตัว เอาตัวรอดให้ได้ในน้ำ และภาคปฏิบัติ การเกาะโฟม ลอยตัว การใช้อุปกรณ์ในชีวิตประจำวันในการช่วยตัวเองลอยตัว เช่น รองเท้าแตะ ขวดน้ำ และการช่วยตัวเองแล้วสามารถช่วยคนอื่นได้ด้วย โดยการใช้ไม้


กำลังโหลดความคิดเห็น