xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กชาย" ตั้งเป้ามวยคว้ามากกว่า 1 ทอง ติวเข้มกติกากำปั้นไทย แอบหวังเด็กสร้างเซอร์ไพรส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"บิ๊กชาย" สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคมวยสากลแห่งประเทศไทย แสดงความมั่นใจขุนพลทีมเสื้อกล้ามไทยจะทำผลงานได้ดีกว่าครั้งก่อนในการลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ขอได้มากกว่า 1 เหรียญทอง

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2561 ที่ห้องประชุม 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวความพร้อม "มีต เดอะ เพรส" เอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยไฮไลท์อยู่ที่สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ที่นำขุนพลกำปั้นมาโชว์ตัวเกือบยกชุด

"บิ๊กชาย" สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคมวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ในเอเชียนเกมส์ 2018 แน่นอนว่าเรื่องกฎกติการต่างๆก็เปลี่ยนแปลงไปตามความเหมาะสม แต่เราติวเข้มนักกีฬาให้พร้อมทุกๆอย่างไม่ว่าจะเป็นการชกอย่างไรให้ได้แต้ม การเล่นอย่างไรไม่ให้โดนตัดแต้ม เรื่องนี้พวกเราและนักกีฬาทำการบ้านมาเป็นอย่างดี"

"หลายๆคนอาจจะผ่านเวทีเอเชียนเกมส์มาแล้ว อย่าง วุฒิชัย มาสุข, สายลม อาดี หรือฉัตร์ชัย บุตรดี แต่พวกเขาก็ต้องปรับตัวปรับเปลี่ยนสไตล์การชกให้มันเข้ากับการให้คะแนนในสมัยใหม่พอสมควร เรื่องฝีมือของพวกเขาผมไม่เป็นห่วง จะห่วงก็แต่การจะชกอย่างไรให้ได้คะแนนก็เท่านั้น"

"ครั้งนี้เราส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 10 รุ่น แบ่งเป็นหญิง 3 ชาย 7 คราวที่แล้วเราได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ซึ่งคราวนี้จริงๆเราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องได้มากี่เหรียญ แต่ตั้งเป้าที่จะทำให้ดีกว่าครั้งก่อนซึ่งก็แน่นอนว่าต้องมากกว่า 1 เหรียญทอง ตัวผมเองก็ไม่อยากไปกดดันนักกีฬามากเท่าไหร่ ตัวความหวังของเราก็เหมือนเดิม แต่อาจได้เห็นเซอร์ไพรส์จากบรรดาดาวรุ่งที่เข้ามาใหม่ อาจเก็บเหรียญให้เราก็ได้"


กำลังโหลดความคิดเห็น