xs
xsm
sm
md
lg

โชคดี "เมย์" เจ็บได้พัก แต่สถิติ "เนห์วาล" ข่มมิดก่อนดวลขนไก่ชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมย์ รัชนก อินทนนท์ (ภาพจากแฟ้ม)
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ ขนไก่มือ 4 ของรายการ ยอมรับมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาในรอบ 2 แต่โชคดีได้พัก 1 วันก่อนดวล ไชน่า เนห์วาล อดีตมือ 1 โลก ทว่าสถิติการพบกันเป็นสาวอินเดียที่เหนือกว่ามาก

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก รายการ “โทแทล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปียนชิป 2018” ณ สนาม นานจิง โอลิมปิก สปอร์ตส เซ็นเตอร์ เมืองนานจิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2561 เป็นรอบ 3 หรือ 16 คนสุดท้าย

ขณะที่ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของรายการที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาระหว่างการแข่งขันรอบ 2 ก่อนจะเอาชนะ มีอา บลิชเฟลด์ท มือ 19 โลก จากเดนมาร์ก และผ่านเข้าไปพบ ไซน่า เนห์วาล มือ 10 ของรายการชาวอินเดีย รอบ 16 คนสุดท้ายในวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคมนี้ ยอมรับว่าโชคดีที่ได้พัก 1 วัน

"รอบที่แล้วตอนที่เจ็บข้อเท้าขวาระหว่างแข่ง ตอนแรกรู้สึกตกใจมากกลัวว่าจะอาการหนัก แต่ก็สามารถแข่งขันต่อไปและสามารถชนะได้ ซึ่งยอมรับว่าวันนั้นเล่นผิดพลาดเองเยอะ เพราะอยากไปรับให้ได้ทุกลูกที่เขาตีมา เรื่องอาการบาดเจ็บนั้นคิดว่าไม่น่าห่วง เพราะหลังจากจบรอบ 2 ก็ได้โอกาสพัก 1 วัน ทำให้ได้พักร่างกาย"

อย่างไรก็ตามสถิติในการเจอกันระหว่าง รัชนก กับ เนห์วาล ที่ต่างเคยเป็นอดีตมือ 1 ของโลกด้วยกันทั้งคู่ถือว่า สาวอินเดีย ผลงานเหนือกว่า จากผลงานพบกันทั้งหมด 14 ครั้งตั้งแต่ปี 2009 -2018 รัชนก ชนะเพียง 5 ครั้ง ส่วน เนห์วาล ชนะ 9 ครั้ง และ 3 ครั้งสุดท้ายที่พบกับ ก็เป็น เนห์วาล ที่ชนะรวด


กำลังโหลดความคิดเห็น