xs
xsm
sm
md
lg

"เอทีพี" พอใจกฏ 25 วินาที แก้ขัด "นาดาล-โนเล" จอมถ่วงเวลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้จะมีเสียงบ่นจากนักเทนนิสระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง ราฟาเอล นาดาล กับ โนวัค ยอโควิช แต่กฏใหม่ที่ได้รับการอนุมัติจากทาง เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ อย่าง "เสิร์ฟ แอนด์ วอร์ม-อัพ คล็อค" ก็ดูจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชม จากการยืนยันของผู้บริหาร เอทีพี

เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ มีความเห็นตรงกันในการนำกฏใหม่ในการเล่นเทนนิสคือการเสิร์ฟลูกภายใน 25 วินาที ซึ่งทำเอานักหวดอย่าง นาดาล ถึงกับบ่นออกสื่อว่าไม่ให้เวลาตนเองได้คิด ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนก่อนส่งลูกเทนนิสไปหาคู่ต่อสู้

นาดาล เคยบ่นออกสื่อตั้งแต่ศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ว่า "ถ้าอยากเห็นเกมที่เล่นกันเร็วแบบไม่ต้องคิดอะไรเลย มันสำเร็จแล้ว คุณควรมีเวลาคิดตัดสินใจให้เยอะเวลาจะเล่นกีฬา เพราะมันต้องวางแผน รวมถึงการโต้ลูกระยะยาว หากวางแผนไม่ดีมันก็เกิดความผิดพลาด"

กฏดังกล่าวมีการนำมาใช้อย่างต่อเนื่องหลังจบ วิมเบิลดัน สำหรับรายการต่างๆของ เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ รวมถึงศึกใหญ่ต่อไปคือ แกรนด์ สแลม ส่งท้ายปี ยูเอส โอเพน ที่จะเริ่มขึ้นวันที่ 27 สิงหาคมนี้ ซึ่ง เกล แบรดชอว์ ประธานฝ่ายกฏกติกาของ เอทีพี พอใจกับสิ่งนี้เพราะทำให้นักเทนนิสหลายคนเล่นเร็วขึ้น ไม่มีการถ่วงเวลา

"มันอาจมีปัญหาติดขัดบ้างระหว่างทาง แต่ผมคิดว่ากฏนี้ในระยะยาวจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทุกคน ผมมองกฏนี้ในแง่บวกมากกว่า ถึงจะมีหลายคนกังวลเพราะมันคือกฏใหม่ แต่เมื่อผ่านไปพวกเขาก็จะเริ่มปรับตัวรับมือกับมันได้" แบรดชอว์ ระบุ

สำหรับกฏ "เสิร์ฟ แอนด์ วอร์ม-อัพ คล็อค" หลักๆคือหลังจากนักเทนนิสสองฝั่ง วอร์มอัพครบ 5 นาทีก่อนแข่งแล้ว จะต้องเสิร์ฟลูกเปิดเกมภายใน 25 วินาที หากชักช้าจะถูกเตือน 1 ครั้ง และหากถูกเตือนอีกครั้งก็จะถูกตัดคะแนน ยกผลประโยชน์ให้ฝั่งตรงข้ามไป


กำลังโหลดความคิดเห็น