xs
xsm
sm
md
lg

รอชมทีเด็ด “โค้ชโย่ง” สั่ง “ช้างศึก” อชก.ใช้รถบัสสู้ “บาห์เรน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


วันที่ 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม Myanmar Football Federation Academy ทีมชาติไทยชุดเตรียมแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปรีโอลิมปิก 2020 ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนดวลกับทีมชาติบาห์เรน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้ารายการ Alpine Cup 2018

หลังการฝึกซ้อม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เราต้องการให้นักเตะได้เล่นเกมระดับชาติ และที่สำคัญคือการได้เล่นนอกประเทศ เพื่อให้นักเตะได้สัมผัสบรรยากาศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสภาพสนาม สภาพอากาศ การรับมือแรงกดดันจากเสียงเชียร์ สำหรับคนที่ได้ลงเล่นผมเชื่อว่าจะได้ประโยชน์เต็มๆ”

“ในการทำทีมเราต้องมองไปที่ระดับเอเชีย ซึ่งเราต้องยอมรับว่าเราเป็นรองหลายชาติ ดังนั้น เราต้องหาวิธีการรับมือ แน่นอนว่า เราคงจะไม่เปิดเกมรุกใส่ทีมระดับแถวหน้าของทวีปเอเชีย ถ้าถามว่าเราเล่นเกมรุกได้หรือไม่ ผมตอบว่าได้แน่นอน แต่มันอาจจะน้อยมาก ดังนั้น เราคงต้องเน้นเกมรับเป็นหลัก จากนั้นค่อยพยายามตัดบอลให้ได้และหาจังหวะโต้กลับเร็ว นอกจากนี้ เราต้องมีการดึงจังหวะหลอกล่อคู่ต่อสู้ให้เข้ามาแย่งบอลก่อน เพื่อเปิดช่องในจังหวะเข้าทำประตู”

สำหรับโปรแกรมเตะของทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ในการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้ารายการ Alpine Cup 2018 นัดแรก จะพบกับ ทีมชาติบาห์เรน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 1 สิงหาคม 2561 ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ เวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสดทาง https://mycujoo.tv/video/myanmar-football-federation…


กำลังโหลดความคิดเห็น