xs
xsm
sm
md
lg

"อลาฟิลิปป์" เข้าวินตูร์ สเตจ 16 คว้าแชมป์ที่ 2 ในปีนี้ "ยาเตส" รถล้มชวดซิวชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศึกจักรยานทางไกลระดับโลก ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 105 ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 กลับมาแข่งขันกันต่อหลังจากพักเบรกไป 1 วัน เข้าสู่สเตจที่ 16 ในเส้นทางสุดโหดภูเขาสูงชัน ระยะทาง 218 กิโลเมตร จาก คาร์คาสซงน์ ถึง แบกเนียร์ส เด ลูชง

ก่อนเริ่มการแข่งขันในสเตจนี้ต้องออกสตาร์ทช้ากว่ากำหนดหลังจากมีการประท้วงของเกษตรในประเทศฝรั่งเศส แต่สุดท้ายเรื่องไม่ได้มีอะไรบานปลายและเริ่มแข่งขันกันได้

โดย อดัม ยาเตส จากทีมมิตเชลตัน-สก็อตต์ นักปั่นน่องเหล็กสหราชอาณาจักร ขึ้นเป็นผู้นำมาตลอดระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร แต่แล้วในช่วง 7 กิโลเมตรสุดท้าย ดันเกิดความผิดพลาดและล้มลงไปในช่วงเข้าโค้งทางลงเขาทำให้โดนแซงไปตามระเบียบ

สุดท้ายกลายเป็น จูลิยอง อลาฟิลิปป์ จากทีมควิก-สเต็ป ฟลอร์ส นักปั่นน่องเหล็กเจ้าถิ่นที่แซงขึ้นมาเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์ครั้งที่ 2 ในปีนี้ไปครอง หลังเคยเข้าวินในสเตจที่ 10 เส้นทาง แอนเนซี ถึง เลอ แกรนด์-บอร์นองด์ มาแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน

ขณะที่ เกรนต์ โธมัส จากทีมสกาย ยังคงรักษาเสื้อเหลืองเอาไว้อย่างเหนียวแน่น นำเป็นผู้นำในเวลารวมที่ 68 ชั่วโมง 12 นาที 1 วินาที โดยมี คริส ฟรูม เพื่อนร่วมทีมตามมาเป็นอันดับ 2 ห่างกันอยู่ที่ 1 นาที 39 วินาทีเช่นเดิม ส่วนอันดับ 3 เป็นของทอม ดูมัวลิน นักปั่นจากเนเธอร์แลนด์ ของทีมซันเว็บ

ส่วนสเตจที่ 17 จะลงทำการแข่งขันในวันที่ 25 กรกฏาคม 2561 ซึ่งยังอยู่ในเส้นทางภูเขาสูง แต่เป็นระยะสั้นเพียง 65 กิโลเมตร จาก แบกเนียร์ส เด ลูชง ถึง แซงต์-แลรี-ซูลอง โดยหลังจากนี้จะเหลือการแข่งขันกันอีกเพียง 5 สเตจเท่านั้น


กำลังโหลดความคิดเห็น