xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกซ" ประกาศแขวนสตั๊ด ยุติเส้นทางค้าแข้ง 22 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ราฟาเอล มาร์เกซ ปราการหลังจอมเก๋าทีมชาติเม็กซิโกที่เพิ่งกลายเป็น 1 ใน 3 นักเตะที่ลงเล่นในฟุตบอลโลก 5 สมัย ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังค้าแข้งมายาวนานถึง 22 ปี

แนวรับวัย 39 ปี โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวโดยมีใจความว่า "ช่วงเวลา 22 ปีที่ผ่านมามันเป็นสิ่งที่ผมพอใจมากๆ ผมได้เสียสละ ทุ่มเท เลือกทางเดิน รวมไปถึงความผิดพลาด ความเสียใจ ความผิดหวัง แต่สุดท้ายแล้วทั้งหมดนี้มันคือความสุขของผม"

"ที่ผ่านมาผมขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนมากๆ ทุกคนแสดงถึงความรักที่มีต่อผมตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ทุกคนคือแรงจูงใจของผมในการทำหน้าที่อย่างดีที่สุดไม่ว่าผมจะทำอะไรก็ตาม จากนี้มันคงไม่มีโมเมนต์อะไรแบบนั้นอีกแล้ว ขอบคุณจากใจ"

ราฟาเอล มาร์เกซ ค้าแข้งฟุตบอลอาชีพกับสโมสรแอตลาส ในลีกเม็กซิโก ตั้งแต่ปี 1996 ย้ายมาค้าแข้งในลีกเอิง ฝรั่งเศส กับ โมนาโก และมาสร้างตำนานความยิ่งใหญ่ร่วมกับบาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2003-2010 ช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน 4 สมัย, โคปา เดลเรย์ 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 1 สมัย ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ นิวยอร์ค เรด บูลส์ (สหรัฐอเมริกา), คลับ เลออน (เม็กซิโก), เวโรน่า (อิตาลี) และสุดท้ายกลับไปปิดท้ายอาชีพการค้าแข้งกับ อัตลาส สโมสรแรกของเขาในลีกบ้านเกิด ตั้งแต่ปี 2016 จนมาประกาศเลิกเล่นฟุตบอลในที่สุด

ขณะที่ในนามที่ชาติเม็กซิโกเขาลงเล่นไปทั้งสิ้น 146 นัด ทำไป 19 ประตู ซึ่งนอกจากเขาจะกลายเป็นนักเตะคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 5 สมัย (2002, 2006, 2010, 2014, 2018) และยังกลายเป็นนักเตะชาวเม็กซิกันที่ลงเล่นในรอบสุดท้ายมากที่สุด จำนวน 19 นัด





กำลังโหลดความคิดเห็น