xs
xsm
sm
md
lg

ข่าวลือเป็นจริง! โคราชปล่อย "หัตถยา-ชัชชุอร" ลุยลีกลูกยางญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เตย" หัตถยา บำรุงสุข และ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี 2 ผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทย ของ นครราชสีมา เดอะ มอลล์ วีซี ตกลงใจไปเล่นอาชีพในลีกญี่ปุ่น หลังมีข่าวลือมาก่อนหน้านี้

ภายหลังการประกาศยุบทีมของ บางกอกกล๊าส วีซี ยักษ์ใหญ่แห่งลีกวอลเลย์บอลไทย มีข่าวลือว่านักกีฬาซูเปอร์สตาร์หลายราย ที่เคยถูกต้นสังกัดรั้งไว้เพื่อช่วยสร้างสีสันของลีกลูกยางไทยเพื่อเรียกแฟนคลับ เริ่มหันมองหาโอกาสการเล่นอาชีพในต่างแดน

ล่าสุดสโมสร นครราชสีมา เดอะ มอลล์ วีซี ประกาศว่า 2 นักกีฬาตัวหลักของทีมอย่าง "เตย" หัตถยา บำรุงสุข จะย้ายไปเล่นกับ เจที มาร์เวลัส อดีตทีมของอรอุมา สิทธิรักษ์ ใน วี พรีเมียร์ลีก ของญี่ปุ่น และ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร พีเอฟยู บลูแคทส์ ในลีกเดียวกัน

โดย วัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี ได้เปิดเผยว่า "เป็นเรื่องจริงที่เราจำเป็นต้องปล่อยทั้งสองคนให้ไปเล่นในลีกของญี่ปุ่น เพราะทั้งคู่รับใช้แคทเดวิลมาเป็นเวลานาน สร้างความสำเร็จให้กับทีมมามาก ถึงเวลาที่จะต้องออกไปหาประสบการณ์ในต่างแดนเพื่อพัฒนาตัวเอง และยกระดับคุณภาพของทีมชาติไทย"

"เรามีคอนเน็คชั่นที่ดีกับทางญี่ปุ่น นับตั้งแต่ที่เคยปล่อยให้อรอุมา (สิทธิรักษ์) ไปเล่นมาแล้วเมื่อครั้งก่อน แม้จะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับทีม แต่เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับวงการวอลเลย์บอลไทย"

"ส่วนแฟนคลับวอลเลย์บอลแคทเดวิลไม่ต้องกังวลใจ เพราะในตำแหน่งของเตยเราได้แจ็คกี้ (อัมพร หญ้าผา) มาทดแทนหน้าที่กันได้ดี รวมถึงกำลังเจรจาผู้เล่นบอลเร็วดีกรีทีมชาติไทยอีกคนมาร่วมทีมด้วย"

"สำหรับตำแหน่งของบุ๋มบิ๋มเรากำลังพิจารณาผู้เล่นต่างชาติจากญี่ปุ่นและบราซิลว่า จะเลือกดึงใครเข้ามา หรือหากการเจรจาลุล่วงไปด้วยดี อาจเป็นไปได้ที่จะดึงเข้ามาทั้งสองคน"

"ทีมผู้บริหารตัดสินใจปรับปรุงโครงสร้างของทีมครั้งใหญ่ เพื่อการกลับมาทวงแชมป์กลับคืนเมืองย่าโมให้ได้ครับ แฟนวอลเลย์บอลเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย" ประธานทีม แคทเดวิล กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น