xs
xsm
sm
md
lg

“ป็อกบา” หวังสร้างตำนาน สอยดาวดวงที่ 2 ติดอกเสื้อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พอล ป็อกบา
พอล ป็อกบา มิดฟิลด์สังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมายมั่นปั้นมือติดดาวดวงที่ 2 บนยูนิฟอร์ม ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก ครั้งแรกรอบ 2 ทศวรรษ นับตั้งแต่ปี 1998

พลพรรค “เลอ เบลอส์” ฝ่าด่าน โครเอเชีย รอบรองชนะเลิศ ก้าวสู่โทรฟี “ฟีฟา เวิลด์ คัพ” เมื่อ 20 ปีก่อน อย่างไรก็ตาม ป็อกบา วัย 25 ปี และผองเพื่อน ยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ ในฐานะแชมป์โลก

กองกลางค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (4.005 พันล้านบาท) กล่าว “โครเอเชีย ไม่มีดาวสักดวง แน่นอนว่าพวกเขาต้องการสัก 1 ดวง พวกเขาทำผลงานน่าประทับใจเหลือเกิน และต้องการชัยชนะเหมือนกับเรา”

“แต่ผมก็ไม่มีดาวเช่นกัน มันอยู่บนอกเสื้อ แต่ผมไม่ใช่คนที่ประสบความสำเร็จ เราต้องการตามล่ามันเช่นเดียวกับทุกๆ คน มันจะเป็นเกมชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ที่ดุเดือด”

ขุนพล “ตาหมากรุก” ต้องกัดฟันสู้ทั้ง 120 นาที ตลอด 3 เกมรอบน็อกเอาต์ อย่างไรก็ตาม อดีตนักเตะ ยูเวนตุส ไม่แยแสทฤษฎี ซึ่ง “ตราไก่” ถูกยกให้เป็นตัวเต็ง เนื่องจากสภาพร่างกายสดกว่า “เราไม่เคยคิดเรื่องนั้นเลย โครเอเชีย เจองานหนักกับ อังกฤษ พวกเขาก็ไม่ย่อท้อ พวกเขาตามอยู่ 0-1 และกลับสู่เกมได้”

“มี 2 ชาติ กับถ้วยรางวัล 1 ใบ พวกเขาลงเล่นมากกว่าเรา 90 นาที ผมไม่รู้ว่ามันจะทำให้พวกเขาเสียเปรียบ หรือพวกเขาจะต้องการพิสูจน์ว่า ต้องการชัยชนะมากยิ่งขึ้น ตามความเห็นของผม เราไม่ได้เหนือกว่า เราไม่เคยลืมเสียงวิจารณ์ตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์เกี่ยวกับการเล่นเป็นทีม เรายังไม่ได้แสดงให้เห็นเลย”


กำลังโหลดความคิดเห็น