xs
xsm
sm
md
lg

"ส.บอล" ส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยพิบัติที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ภาพสถาการณ์เลวร้ายที่ประเทศญี่ปุ่น
พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยที่ประเทศญี่ปุ่น ไปยัง มร. โคโซะ ทาชิมะ ประธานสมาคมฟุตบอลแดนอาทิตย์อุทัย หลังประสบภัยพิบัติครั้งใหญ่

ภายหลังเหตุน้ำท่วมใหญ่จากฝนที่ตกหนักเป็นประวัติการณ์ในญี่ปุ่น ทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 88 ราย รัฐบาลญี่ปุ่นต้องสั่งระดมเจ้าหน้าที่ 54,000 คนร่วมปฏิบัติการกู้ภัย ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ส่งหนังสือแสดงความเสียใจไปยัง มร. โคโซะ ทาชิมะ ประธานสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น โดยระบุในหนังสือดังกล่าวว่า

นับเป็นความเศร้าโศกอย่างใหญ่หลวงที่เราได้ทราบข่าวน้ำท่วมอย่างรุนแรง และดินถล่มในภาคตะวันตกของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ ซึ่งพรากชีวิตไปกว่า 100 ราย และทำให้ถึงประชากรถึง 2 ล้านคนต้องจากบ้านที่พวกเขารัก

ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผมขอแสดงความรำลึกถึงและเห็นใจอย่างสุดซึ้งกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติดังกล่าว ซึ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ถือเป็นสิ่งที่ครอบครัวฟุตบอลจะต้องแสดงการสนับสนุนและยืนหยัดอยู่เคียงข้างกันและกัน เพื่อเผชิญหน้ากับเคราะห์ร้าย

เราเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าญี่ปุ่นจะค่อยๆ ฟื้นตัวจากหายนะครั้งนี้ด้วยดีในระยะเวลาอันใกล้ และผู้ที่สูญหายจะถูกพบและกลับไปเจอหน้าคนที่รักอีกครั้ง ผมหวังจากใจจริงว่าการรำลึกจิตและคำอฐิษฐานทั้งหมดจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะส่งถึงชาวญี่ปุ่นผู้ได้รับผลกระทบทุกคน และหวังว่าพวกเขาจะสามารถประคับประคองการใช้ชีวิตในประเทศอันเป็นที่รักได้ ขอให้ดวงวิญญาณของผู้ที่จากไปสู่สุขคติ ด้วยความเคารพ
หนังสือจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง


กำลังโหลดความคิดเห็น