xs
xsm
sm
md
lg

สูง 2 เมตร! "ช้างศึก" ชุดเอเชียนเกมส์ เรียก "บัลลินี" ลูกครึ่งอิตาเลียน ร่วมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก เผยผ่านเฟซบุ๊กสโมสรว่า มาร์โก บัลลินี ปราการหลังดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน ถูก "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เรียกไปร่วมเก็บตัวเพื่อสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

แนวรับลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน เจ้าของความสูง 200 เซ็นติเมตร ตัดสินใจโยกมาค้าแข้งในประเทศไทยเป็นฤดูกาลแรกกับทีม "นกใหญ่พิฆาต" ซึ่งเขาลงสนามในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 9 นัด เป็นส่วนคัญที่ทำให้ทีมพุ่งจากโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ของตารางในปัจจุบัน

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งหนังสือเรียกตัวไปยังสโมสรให้แข้งรายนี้ไปร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมไปลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย โดยจะมีโปรแกรมลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง พบ ฮ่องกง ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 รวมไปถึงเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล 4 เส้ารายการพิเศษ "อินวิเตชั่น คัพ 2018" ที่ประเทศเมียนมา ระหว่าง 1-5 สิงหาคม 2561

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดลุยเอเชียนส์เกมส์ 2018 กล่าวว่า "เราจะประกาศชื่อนักเตะทีมชาติไทยเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมในการอุ่นเครื่องกับฮ่องกง วันที่ 17 ก.ค.นี้ เร็วๆนี้ ตอนนี้ได้ส่งหนังสือไปให้แต่ละสโมสรได้รับทราบแล้ว เหลือเพียงการตอบกลับมา"

"ดาวรุ่งหลายคนโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ เราจะมีการเรียกหน้าใหม่มาทดลองทีมอย่างแน่นอน ก็รวมกับพวกตัวเก่าๆที่เรียกมาเป็นประจำ และก็ยืนยันว่า มาร์โก บัลลินี ดาวรุ่งไทย-อิตาเลียน วัย 20 ปี จะมีชื่อมาเก็บตัวครั้งนี้ด้วย เขาเป็นตัวหลักให้สโมสรมาโดยตลอดในช่วงหลัง เราก็อยากจะเอามาลองในเวทีทีมชาติด้วย"

มาร์โก บัลลีนี มีความสูงถึง 200 เซ็นติเมตรพอดิบพอดี ปัจจุบันอายุ 20 ปีเต็ม คุณพ่อเป็นชาวอิตาเลียน และคุณแม่เป็นคนจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเขาไปเกิดที่เมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี และเล่นฟุตบอลกับทีมเยาวชนของเชเซน่าตั้งแต่อายุเพียง 11 ปี จนย้ายไปค้าแข้งระดับอาชีพกับ อัลฟอซิเน่ ในเซเรียดี อิตาลี ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งในแผ่นดินของแม่ กับทีมชัยนาท ฮอร์นบิล


กำลังโหลดความคิดเห็น