xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" ยินดีปลอบขวัญน้องๆ "หมูป่า" พร้อมช่วยทุกกิจกรรมส.ฟุตบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวยินดีกับ "หมูป่า อะคาเดมี่" ทั้ง 13 คน ที่กำลังจะได้ออกจากถ้ำหลวงฯ หลังติดอยู่นานกว่า 9 วัน ขอบคุณทุกหน่วยอาสาทั้งภาครัฐและเอกชนที่กำลังจะได้ช่วยน้องๆให้ออกมาเจอโลกภายนอกอีกครั้ง พร้อมสนับสนุนเท่าที่จะช่วยได้เป็นการปลอมขวัญทุกคน

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยยืนยันว่า ส.ฟุตบอล พร้อมให้การช่วยเหลือน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี่อย่างเต็มที่ ในทุกๆกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับส.ฟุตบอล พร้อมประสานงานกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ชื่นชมทักษะการเอาตัวรอดของน้องๆ โดยย้ำว่าทุกอย่างที่จะให้นี้เป็นสิ่งปลอบขวัญแก่น้องๆทุกคน

โดยเมื่อคืนวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 ได้รับข่าวดีเมื่อนักประดาน้ำจากประเทศอังกฤษซึ่งเป็นทีมชุดแรก ได้พบกับนักฟุตบอลทั้ง 12 ของคน รวมถึงโค้ช ของทีมอะคาเดมี่หมูป่า ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย หลังหายเข้าไปตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 23 มิถุนายน 2561

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องขอแสดงความยินดีกับครอบครัวของน้องๆทั้ง 12 คน รวมถึงครอบครัวของโค้ช เป็น 13 คน ของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และรู้สึกดีใจที่ทุกคนปลอดภัย และได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อาสาจากหลายฝ่าย ทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงจากต่างชาติ ก็ต้องขอขอบคุณพวกเขาเหล่านั้นมากๆ"

"ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า อย่าง จานนี่ อินฟานตินี่ รวมถึงประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลีฟาห์ พวกเขาต่อสายตรงมาถึงผมเพื่อแสดงความยินดีกับพวกเขา เพราะเขาถือว่าน้องๆเหล่านี้คือคนที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลบ้านเรา ก็ต้องถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งเพราะพวกเขาติดตามข่าวสารเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน"

"สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับฟุตบอลเยาวชน ซึ่งสำหรับอะคาเดมี่หมูป่า ถ้าเรามีโอกาสก็อยากจะสานฝันของพวกเขาให้ทำตามเป้าหมาย ไม่ว่าน้องๆจะอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เราก็พร้อมช่วย หรือโค้ชที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติม เราก็พร้อมช่วย เพราะถือเป็นสิ่งปลอบขวัญเล็กๆน้อยๆจากเรา เรื่องนี้ผมได้ปรึกษากับผู้ใหญ่ของการกีฬาฯแล้ว ก็ถ้ามีเรื่องไหนที่เขาต้องการและเราพอจะช่วยได้ เราก็ยินดีจะช่วย ทั้งนี้ก็อย่างที่บอกเพื่อเป็นการปลอมขวัญให้แก่พวกเขาทั้งหมด"


กำลังโหลดความคิดเห็น