xs
xsm
sm
md
lg

รู้จักเต่านินจา “เอ็มบัปเป้” เด็กที่เชลซีเมิน สู่ยอดดาวยิงใน “เวิลด์ คัพ”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เอ็มบัปเป้ กดไป 3 ตุงแล้วที่รัสเซีย
คีเลียน เอ็มบัปเป้ คือ ชื่อของกองหน้าดาวรุ่งที่กำลังฉายฟอร์มร้อนแรงที่สุดใน เวิลด์ คัพ ที่รัสเซียหนนี้ หลังเพิ่งระเบิดพลังยิง 2 ประตูพา ฝรั่งเศส ชนะแชมป์โลก 2 สมัย อาร์เจนติน่า 4-3 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เสริมสร้างบารมีให้แก่ตัวเองจนตำนานยังต้องชื่นชม

2 ประตูที่ยิงใส่พลพรรค “ฟ้าขาว” ส่งให้แข้งวัย 19 ปี เป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมเดียวที่ เวิลด์ คัพ รอบ 60 ปี หลังจากที่ เปเล่ ตำนานผู้ยังมีลมหายใจแห่ง บราซิล เคยทำไว้ 2 ประตูนัดชิงชนะเลิศ เวิลด์ คัพ ปี 1958 ชนะ สวีเดน ชาติเจ้าภาพ 5-2

เอ็มบัปเป้ ปัจจุบันยิงไป 3 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ และมีโอกาสบวกเพิ่มอีกในเกมถัดๆ ไป ซึ่งถือเป็นผลงานที่น่าทึ่งจากนักเตะเยาวชนที่ เชลซี เคยบอกปัดเซ็นสัญญาตอนอายุ 11 ขวบ ทั้งที่พิสูจน์ตนเองในเกมที่ผนึกกำลังกับเพื่อนๆยิง ชาร์ลตัน ขาดลอย 8-0

เด็กหนุ่มจากปารีส หัดเล่นฟุตบอลและเริ่มเส้นทางค้าแข้งกับ บอนดี ทีมในบ้านเกิดโดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โคตรดาวยิงชาวโปรตุกีสเป็นไอดอล โดยเจ้าตัวถือเป็นผลผลิตจาก “แคลร์ฟองแต็ง” อคาเดมีลูกหนังจากแดนน้ำหอม ที่ปลุกปั้น เธียร์รี อองรี เป็นผู้เล่นระดับโลก และคนอื่นอีกมากมาย

หลังถูก เชลซี ปฏิเสธ เอ็มบัปเป้ ก็กลับมาเซ็นสัญญาเล่นกับ โมนาโก และนั่นก็เป็นเวทีแจ้งเกิดเมื่อระเบิดสกอร์ไปมากมาย 16 ประตู จาก 41 นัดที่ลงสนามทุกรายการปี 2015 เตะตา รีล มาดริด มหาอำนาจแห่ง ลา ลีกา สเปน อยากจีบไปร่วมทีมแต่สุดท้ายเป็น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มายืมตัว 1 ฤดูกาลก่อนซื้อขาดซัมเมอร์นี้

ลีก เอิง ฤดูกาล 2017-2018 เอ็มบัปเป้ เล่นได้ยอดเยี่ยมกด 13 ประตู จากการลงสนาม 27 นัด แต่ถ้านับรวมทุกรายการ คือ 44 นัด ซัลโว 21 ประตู แถมยังช่วยให้ทีมเป็นแชมป์ลีกสูงสุด สมัยที่ 7 ด้วย และนั่นก็ทำให้ ดิดิเยร์ เดสชองป์ส ไม่อาจมองข้ามเรียกตัวมาติดทีมชาติชุดล่าแชมป์โลกสมัย 2 ที่รัสเซีย

ผลงานกับทีมชาติ ซัลโวตุงแรกคือวันที่ 31 สิงหาคม ปี 2017 ที่ชนะ เนเธอร์แลนด์ส 4-0 เกมรอบคัดเลือก เวิลด์ คัพ ที่บ้านของตัวเอง จากนั้นก็ติดทีมชาติมาตลอดทุกครั้งที่มีการเรียกตัว ส่วน 2 ประตูล่าสุดที่ยิงใส่ อาร์เจนติน่า แม้แต่ เปเล่ ตำนานชาวบราซิล ก็ยังแสดงความยินดี

สำหรับ เอ็มบัปเป้ หรือเจ้าของฉายา “เต่านินจา” จากนี้มีโปรแกรมเจอกับ อุรุกวัย รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 6 กรกฏาคม นี้ ส่วนสถิติประตูปัจจุบันยิงไป 3 ตุง ตามหลัง แฮร์รี เคน ดาวซัลโวจากอังกฤษ แค่ 2 ประตู หากยังโชว์ฟอร์มเยี่ยมก็อาจแซงอีกฝ่ายขึ้นไปได้ และจะกลายเป็นดาวเด่นประจำทัวร์นาเมนต์โดยปริยาย
เด็กที่ เชลซี มองข้าม
เล่นบอลตาม โรนัลโด้
เจอไอดอลตัวเป็นๆ
ระเบิดพลังกับ เปแอสเช


กำลังโหลดความคิดเห็น