xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาร์เดน" ซิว MVP สมัยแรก ขุนพล "จรวด" รอบ 24 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจมส์ ฮาร์เดน
เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดจอมแม่น กลายเป็นขุนพล ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ ในรอบ 24 ปี คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ของศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาลปกติ 2017-18

ฮาร์เดน วัย 28 ปี ปิดสกอร์สูงสุดของลีก 30.4 แต้มต่อเกม พา แชมป์ 2 สมัย สร้างสถิติชนะสูงสุดแฟรนไชส์ 65 เกม นับเฉพาะ 1 ซีซัน ตามรอย สตีเฟน เคอร์รี (โกลเดน สเตท วอรฺ์ริเออร์ส) , ไมเคิล จอร์แดน (2 สมัย) และ คารีม อับดุล-จับบาร์ ที่ทำคะแนนเฉลี่ยเกิน 30 แต้ม และเก็บอย่างน้อย 65 เกม

อดีตผู้เล่น โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ปาดหน้าคู่แข่งอย่าง เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ แอนโธนี เดวิส ฟอร์เวิร์ด นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ซึ่งได้รับโทรฟีคนที่ 3 ของแฟรนไชส์ ตั้งแต่ โมเซส มาโลน ปี 1979 กับ 1982 และ ฮาคีม โอลาจูวอน เซ็นเตอร์ตำนาน ทำไว้คนสุดท้าย ปี 1993-94

ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย อริโซนา สเตท กล่าว "ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าตัวเองใกล้เคียงมากๆ แต่แล้วเวลานี้ก็มาถึง ทุกๆ ปีผมพยายามทำผลงานให้ดีกว่าเดิม แต่ผมจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ ผมยังเหลือเวลาอีกมากมายตลอดอาชีพ"

"บอกตามตรง ผมไม่ได้ร่างสุนทรพจน์เลย ผมรู้สึกว่าตัวเองน่าจะคว้ารางวัล เมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นผมไม่เห็นว่าจะมีอะไรแตกต่างกัน ระหว่างปีที่แล้วกับปีนี้ หากผมเป็น MVP ขอขอบคุณทุกคนๆ ที่ผลักดันผมมาถึงจุดนี้ และยอมรับตัวผม"

เจ้าของสัดส่วน 6 ฟุต 5 นิ้ว (196 เซนติเมตร) เคยได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลมาแล้ว 2 ครั้ง ปี 2015 กับ 2017 แต่ถูกโหวตเพียงอันดับ 2 รองจาก เคอร์รี และ รัสเซลล์ เวสต์บรูก เพื่อนเก่า ตามลำดับ

สรุปผลการประกาศรางวัลศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาลปกติ 2017-18
ผู้เล่นทรงคุณค่า : เจมส์ ฮาร์เดน (ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์)
ผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยม : รูดี โกแบร์ต (ยูทาห์ แจซซ์)
ผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม : วิคเตอร์ โอลาดิโป (อินเดียนา เพเซอร์ส)
ดาวรุ่งยอดเยี่ยม : เบน ซิมมอนส์ (ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส)
ผู้เล่นสำรองยอดเยี่ยม : ลู วิลเลียมส์ (แอลเอ คลิปเปอร์ส)
เฮดโค้ชแห่งปี : ดเวน เคซีย์ (โตรอนโต แร็พเตอร์ส)


กำลังโหลดความคิดเห็น