xs
xsm
sm
md
lg

แนะแฟนบอล “พกสเปรย์” เหตุยุงชุมคอยดูดเลือดที่รัสเซีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ไม่เพียงแค่คู่แข่งจากชาติต่างๆ ที่เหล่านักเตะต้องฟาดฟันสู้รบปรบมือเพื่อช่วงชิงถ้วยแชมป์โลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ มาครอบครองเท่านั้น ยังต้องสู้กับสิ่งที่สภาพแวดล้อมที่ไม่คาดคิดด้วยนั่นก็คือยุง และแมลงต่างๆ ที่สร้างความรำคาญก่อกวนอยู่ตลอด โดยเฉพาะทีมชาติอังกฤษ ถึงขั้นต้องพกสเปรย์กันแมลงติดตัวไว้ฉีดป้องกัน

มีเสียงบ่นกันงึมงัม กับฝูงยุงที่เข้าโจมตีเหล่านักกีฬาและแฟนบอลที่มาเข้าร่วมการแข่งขันที่เมืองโวลโกกราด หนึ่งในเมืองที่ใช้ฟาดแข้ง นักข่าวจากเมืองผู้ดีที่ไปทำข่าวถึงกับบ่นระงมว่าทำงานแทบไม่ได้เพราะโรงแรมที่เหล่า “สิงโตคำราม” พักนั้นมีแต่ยุง ทั้งโดนกัดและถูกเสียงหวี่ๆ รบกวนต่อเนื่อง เล่นเอาแฟนบอลจากตูนิเซียก็ยังบ่นด้วยว่าเหมือนเอาเลือดมาบริจาคให้กับยุงที่นี่ฟรีๆ

มีการเปิดเผยว่า ช่วงเวลาของเดือนพฤษภาคม คือ ช่วงหากินของยุงที่รัสเซีย เนื่องจากเป็นช่วงที่อากาศเริ่มอุ่น แถมอุณหภูมิยังแปรปรวนเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว โดยเฉพาะหน้าร้อนอุณหภูมิสามารถถีบตัวสูงขึ้น 30 - 35 องศาเซลเซียส แม้จะเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ แต่ทางการเมืองโวลโกกราดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการพ่นยาเพื่อกำจัดยุงเหล่านี้ในบริเวณสนาม

นอกจากนี้ บริเวณที่มีการจัดการแข่งขันและหรือสถานที่ที่มีการจัดงานให้แฟนบอลมารวมตัวกันดูบอล มีการอนุญาตให้นำสเปรย์กันยุง และยากันยุงเข้าไปได้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ยุงเหล่านี้ไม่ได้เป็นพาหะนำเชื้อแต่เมื่อสร้างความรำคาญอย่างหนัก การพกสเปรย์ไว้ป้องกันตัวเองก็ถือเป็นวิธีที่ช่วยให้ดูบอลอย่างเป็นสุขขึ้นเยอะ

คอลัมน์เกาะติด “เวิลด์ คัพ 2018” ส่งตรงจากประเทศรัสเซียโดย “รัชตินท์ วรานุจิตต์”





กำลังโหลดความคิดเห็น