xs
xsm
sm
md
lg

ชลบุรี จัดแถลงข่าว “ปั่น ปัน รัก” ที่สวนป่าเจริญวรรษ 7-8 ก.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จังหวัดชลบุรี และ การท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรม “ปั่น ปัน รักที่ป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” แบ่งเป็นประเภทเสือหมอบ ระยะ 50 กิโลเมตร, เสือภูเขา ระยะ 25 กิโลเมตร และ ประเภทท่องเที่ยว ระยะ 25 กิโลเมตร โดยมีผู้ให้ความสนใจแล้วกว่า 1000 คัน ในวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2561

จังหวัดชลบุรี, การท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี และ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี ร่วมกันจัดกิจกรรม “ปั่น ปัน รักที่ป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” โครงการภายใต้แผนปฏิบัติราชการจังหวัดชลบุรีประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ที่ป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตั้งอยู่ในเขต ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ภายใต้พื้นที่กว่า 3,900 ไร่ ในวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2561

นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานในงานแถลงข่าว “ปั่น ปัน รักที่ป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ได้เผยว่า “ปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพกำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและนิยมเดินทางท่องเที่ยวหรือเข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรวมถึงส่งผลดีต่อสุขภาพ ดังนั้นการเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมและอยู่ในกระแสเป็นอย่างมาก โดยในงานครั้งนี้ได้จัดกิจกรรมขึ้นที่ป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตั้งอยู่ในเขต ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี”

“ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักถือเป็นเจ้าบ้าน รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางในรูปแบบของการแข่งขันตามเส้นทางป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยใช้ชื่อกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ปั่น ปันรักที่ป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ”

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวในเขตภูมิภาคตะวันออกให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย รวมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับนักท่องเที่ยวในการใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางท่องเที่ยว กำหนดจัดระหว่างวันที่ 7 – 8 กรกฎาคม 2561 ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมชมและร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะเป็นการแข่งขันกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน”

สำหรับสวนป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีพื้นที่รวมกว่า 3,900 ไร่ ปัจจุบันนั้นได้มีการพัฒนา จนกลายเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้ที่สนใจในธรรมชาติจนได้รับการยอมรับให้เป็นพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติที่มีชีวิต และอุดมสมบูรณ์แห่งหนึ่งของประเทศไทย และเป็นป่าต้นน้ำที่เลี้ยงดูประชาชนใน 4 ตำบลของอำเภอสัตหีบ และอำเภอบางละมุง ภูมิทัศน์โดยรอบห้อมล้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชลบุรีมากมายที่มีเส้นทางเชื่อมโยงกัน ทั้งวัดญาณสังวรารามราชวรมหาวิหาร, พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์, ไร่องุ่นซิลเวอร์เลคและสวนน้ำรามายณะ เป็นต้น

สำหรับงาน “ปั่น ปัน รักที่ป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” จะจัดงานในวันที่ 7 – 8 กรกฎาคม 2561 โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องมาลงทะเบียนในวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. ที่ลานกิจกรรมหน้าวิหารเซียน พัทยา ได้กำหนดให้ผู้ที่สมัครที่ลงทะเบียนออนไลน์ ต้องมารายงานตัว ณ จุดรับลงทะเบียน เพื่อติดต่อรับหมายเลขและบัตรรับประทานอาหาร รวมทั้งบัตรรับเสื้อที่ระลึก, ประกันอุบัติเหตุ และ อาหาร ฟรี พร้อมร่วมกิจกรรมพิธีเปิด ณ บริเวณเวที นอกจากนี้ จะได้พบกับคอนเสิร์ตของศิลปิน “ ชาติ สุชาติ ” โดยในงานจะมีผลิตภัณฑ์จากชุมชนท้องถิ่น ร้านค้าบูทจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับจักรยาน ให้ได้เลือกช้อปพร้อมทั้งรวบรวมร้านต่าง ๆ อีกมากมายให้ทุกได้ชิม อิ่ม ครบอย่างเพลิดเพลินได้ตลอดทั้งงาน

และในกรณีที่ไม่ได้ลงทะเบียนจะมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันแต่จะไม่ได้รับเสื้อแข่งขัน ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม 2561 นักแข่งทุกท่านจะต้องมารวมตัวที่ลานกิจกรรมวิหารเซียนพัทยา ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปที่ สวนป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.สัตหีบ ระยะทาง 14 กิโลเมตร

ในการแข่งขัน “ปั่น ปัน รักที่ป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” แบ่งการแข่งขันออกเป็น จักรยานเสือหมอบ (ระยะทาง 50 กม.) แบ่งออกเป็น รุ่นทั่วไป open (ชาย), รุ่นอายุ 30-39 ปี (ชาย), รุ่นอายุ 40-49 ปี (ชาย), รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป (ชาย), รุ่นทั่วไป open (หญิง) และ รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไป (หญิง)

ประเภทการแข่งขัน (จักรยานเสือภูเขา) ระยะทาง 25 กม.) แบ่งออกเป็น รุ่นทั่วไป open (ชาย) และ รุ่นทั่วไป open (หญิง) ประเภทท่องเที่ยว (ไม่จำกัดจักรยาน, อายุ, เพศ,ไม่มีผลการแข่งขัน) ระยะทาง 25 กม. ได้แก่ รุ่นทั่วไป open (ชาย,หญิง)

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันอันดับ 1-3 ทุกรุ่นทุกกลุ่มอายุ จะได้ถ้วยรางวัลและเงินรางวัล (ยกเว้นผู้ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานประเภทท่องเที่ยว) เงินรางวัลอันดับที่ 1 มูลค่า 2,500 บาท, อันดับที่ 2 มูลค่า 2,000 และ อันดับที่ 3 มูลค่า 1,500 บาท ส่วนลำดับ 4-7 จะได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท


กำลังโหลดความคิดเห็น