xs
xsm
sm
md
lg

ยัดห่วงหนุ่มไทย ประกาศ 12 ชื่อ ลุยเอเชีย คัพ คัดเลือกโซนอาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ยัดห่วงชายไทยประกาศชื่อ 12 ผู้เล่น ชุดลุยศึก “Fiba Asia Cup 2021” รอบคัดเลือกโซนอาเซียน “แลมบ์” ติดตามคาด พร้อมเซอร์ไพรส์หนุ่มไทยวัย 17 ปี จากอเมริกา ติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรกในชีวิต

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ “เฮียต่าย” นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ประกาศรายชื่อนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก “Fiba Asia Cup 2021” รอบคัดเลือกโซนอาเซียน ปรากฏว่า มีชื่อของลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อย่าง ไทเลอร์ แลมบ์ ติดทีมตามคาด โดยที่มีชื่อของ ไท วอร์เนอร์ สถิตย์สัมพันธ์ เด็กวัย 17 ปี ติดทีมชุดนี้มาด้วย

ทีมบาสเกตบอลไทย มีคิวลงแข่งขันบาสเกตบอล ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2021 รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายนนี้ ซึ่งไทยจะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ก่อนหน้านี้ ได้มีการเรียก 20 นักกีฬาเข้ามาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม และล่าสุดทำการตัดตัวและประกาศชื่ออย่างเป็นทางการ ดังนี้

ธีรวัฒน์ จันทะจร (สโมสร โมโน แวมไพร์)
ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย (สโมสร โมโน แวมไพร์)
โสฬส สุนทรศิริ (สโมสร โมโน แวมไพร์)
ชัชพล จึงแย้มปิ่น (สโมสร TGE ไทยเครื่องสนาม)
บัณฑิต หลักหาญ (สโมสร TGE ไทยเครื่องสนาม)
นิธิพล สวัสดิ์ถาวร (สโมสร สวู บาสเกตบอลคลับ)
ชนาธิป จักรวาฬ (สโมสรไฮเทค)
ปฏิภาณ กล้าหาญ (สโมสรไฮเทค)
ไทเลอร์ แลมบ์ (สโมสรไฮเทค)
ณกรณ์ ใจสนุก (สโมสรไฮเทค)
ธวัชชัย สุขทับ (สโมสร แบล็ค สกอร์เปี้ยน)
ไท วอร์เนอร์ สถิตย์สัมพันธ์ (สโมสรแคลิฟอร์เนีย ซุพรีม บาสเกตบอลคลับ)

โดยครั้งนี้ ไทเลอร์ แลมบ์ หนุ่มลูกครึ่งไทย - อเมริกัน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งมีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สองต่อจากซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ขณะที่มีเซอร์ไพรส์หนุ่มไทยที่ไปเรียนอยู่ที่สหรัฐอเมริกา อย่าง ไท เวอร์เนอร์ สถิตย์สัมพันธ์ มีชื่อติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวมีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น และเล่นอยู่กับสโมสรแคลิฟอร์เนีย ซุพรีม บาสเกตบอลคลับในลีกยูโรเปียน ยูธ บาสเกตบอล

ศึกบาสเกตบอล Fiba Asia Cup 2021 รอบคัดเลือกโซนอาเซียน เริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน 2561 ที่สังเวียนสเตเดียม 29 ถ.ราชพฤกษ์ ซึ่งจะคัดเลือกหาตัวแทนโซนอาเซียนเพื่อไปแข่ง “ฟีฟ่า เอเชีย” และคัดเลือกสู่ “ฟีฟ่า เวิลด์” ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น