xs
xsm
sm
md
lg

แข้งไทยใน "เจลีก" ปลอดภัยจากแผ่นดินไหวญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเตะไทยไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้
จากกรณีที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว ณ ศูนย์กลางอยู่บริเวณ จ.โอซากา ประเทศญี่ปุ่น ขนาดความรุนแรงแมกนิจูด 6.1 เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2561 ตามเวลท้องถิ่น จนมีพื้นที่ได้รับผลกระทบในบริเวณใกล้เคียง รวมถึงทางภาคตะวันตกของประเทศ โดยพื้นที่จังหวัดเฮียวโงะ, เกียวโต, ชิงะ และนาระก็รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนเช่นกัน และมีผู้เสียชีวิตราว 3 ราย ขณะที่ผู้บาดเจ็บกว่า 200 คนถูกนำตัวเข้ารักษา

ขณะที่นักฟุตบอลชาวไทย ที่ไปค้าแข้งในฟุตบอลอาชีพประเทศญี่ปุ่น หรือ "เจลีก" มีจำนวนทั้งสิ้น 5 ราย ประกอบด้วย ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิมา) , ชนาธิป สรงกระสินธ์/ (คอนซาโดเล ซัปโปโร) , ธีราทร บุญมาทัน (วิสเซล โกเบ) , จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ (เอฟซี โตเกียว) และ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ (เซเรโซ โอซากา)

ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้เล่น 4 รายอย่าง ธีรศิลป์, ชนาธิป รวมถึง จักรกฤษณ์ นั้นปลอดภัยดีเนื่องจากอยู่ไกลจากศูนย์กลาง ขณะที่ เชาว์วัฒน์ นั้นแม้จะค้าแข้งกับสโมสรที่อยู่ใกล้จุดศูนย์กลาง แต่เจ้าตัวไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เพียงแต่รับรู้ถึงการสั่นสะเทือนเท่านั้น ส่วน ธีราทร นั้นยังอยู่ที่ประเทศไทย และมีแผนเดินทางกลับแดนอาทิตย์อุทัยวันที่ 20 มิถุนายนนี้

ขณะที่รายงานจาก สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยบาดเจ็บหรือได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งนี้ ขอให้คนไทยที่อาศัยในเขตคันไซและใกล้เคียงรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยติดตามข่าวสารของกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด



กำลังโหลดความคิดเห็น