xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" รับชิ่ง "ดูคาติ" หลังรู้ตัวว่าหมดประโยชน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดแชมป์โลก โมโตจีพี 3 สมัย เปิดใจถึงการย้ายซบ เรปโซล ฮอนด้า ทีมแข่งโรงงานใหญ่สำหรับฤดูกาลหน้า โดยบอกตัดสินใจไม่นานหลังรู้ตัวว่าอนาคตของตนเองกับ ดูคาติ ต้นสังกัดเดิมมาถึงจุดสิ้นสุดเพราะจะถูกปลดจากตำแหน่งนักขับ

นักบิดตัวเก๋าชาวสแปนิช ประกาศร่วมงานกับ เรปโซล ฮอนด้า แทนตำแหน่งของ ดานี เปโดรซ่า นักบิดเพื่อนร่วมชาติอีกคนที่โบกมือลาบ้านหลังเดิมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยการตัดสินใจของ ลอเรนโซ เกิดขึ้นหลังประสบความสำเร็จคว้าโพเดียมแชมป์ที่ อิตาลี วันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา

การย้ายมาสู่บ้านหลังใหม่ของ ลอเรนโซ ทำให้เจ้าตัวจะได้ร่วมงานกับแชมป์โลก 4 สมัยรุ่นน้องคนบ้านเดียวกันอย่าง มาร์ค มาร์เกวซ ส่วนเบื้องหลังการตัดสินใจนั้นเจ้าตัวชี้แจงก่อนบิดศึก คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 15-17 มิถุนายน ว่าคิดเรื่องนี้ไว้นานแล้วหลังรู้ตัวว่า ดูคาติ กำลังหาคนอื่นมาแทน

ลอเรนโซ เผยว่า "ความตั้งใจแรกของผมคือก็เป็นอย่างที่คุณรู้ อยากอยู่กับ ดูคาติ และทำผลงานให้ดี แต่หลังจบการแข่งขันที่ เลอ มังส์ เรื่องราวมันชัดเจนจากภายนอก ผมรู้สึกว่า ดูคาติ ต้องการคนอื่นมาแทนผม และผมก็เริ่มคุยกับ อัลเบิร์ต บาเลร่า ผู้จัดการส่วนตัวถึงแผนงานใหม่ ก่อนจะเป็น ฮอนด้า"

แม้จะต้องเตรียมปรับตัวกับรถใหม่แต่นักบิดวัย 31 ปี พร้อมรับความท้าทาย "ผมเคยคว้าแชมป์กับรถของ ดาร์บี รุ่น 125 ซีซี แล้วย้ายมาขี่ ฮอนด้า รุ่น 250 ซีซี จนได้ โพล โพซิชัน บางสนาม ถึงจะไม่ชนะแต่ก็มีประสบการณ์มาก่อน แน่นอนว่ามันคือความท้าทายที่ยาก แต่มันก็คือเรื่องของอนาคต"


กำลังโหลดความคิดเห็น