xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึก “เลดีส์ ยูโรเปียน ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป” 21-24 มิ.ย.นี้ ที่พัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี, สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ, บริษัท คนรักกอล์ฟ จำกัด และบริษัท วังสน อิมเมจ จำกัด โดยการสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เลดีส์ ยูโรเปียน ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป 2018” ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร หรือกว่า 12 ล้านบาท และคะแนนในการจัดอันดับโลก ระหว่างวันที่ 21–24 มิถุนายนนี้ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี

ศึกกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เลดีส์ ยูโรเปียน ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป” จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งปีที่แล้ว น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล สร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์รายการนี้และสร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์รายการกอล์ฟอาชีพ ด้วยวัยเพียง 14 ปี 4 เดือน 19 วัน แทนที่ ลิเดีย โค อดีตมือหนึ่งของโลกที่เคยทำสถิตินี้ไว้ โดยปีนี้มีนักกอล์ฟสตรีลงชิงชัยรวมทั้งสิ้น 126 คน โดยเป็นนักกอล์ฟจากการจัดอันดับของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ 70 คน และนักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทย 40 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญอีก 16 คน

มร. มาร์ค ลิคเท่นไฮน์ ประธานเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เผยว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้กลับมาจัดการแข่งขันรายการนี้ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อีกครั้ง หลังจากที่ปีที่แล้วการคว้าแชมป์ของ อาฒยา ฐิติกุล ได้สร้างกระแสให้กับวงการกอล์ฟของโลก และยังสามารถคว้าแชมป์รายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้อีก เป็นการตอกย้ำความสามารถอันน่าจับตามองของเธอ ซึ่งเป็นสัญญาณอันดีของความสัมพันธ์ระหว่างเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ และวงการกอล์ฟสตรีในประเทศไทย”

ทางด้าน จรรยา สว่างจิตร ประธานบริหารสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา กล่าวว่า “นับว่าเป็นเกียรติและน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งอีกครั้งที่เราได้เป็นสนามแข่งขัน เลดีส์ ยูโรเปียน ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป 2018 รวมถึงได้มีโอกาสสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี และได้ต้อนรับนักกอล์ฟสตรีแถวหน้าของประเทศไทย รวมถึงนักกอล์ฟสตรีระดับนานาชาติจากทั่วโลก เราได้วางแผนและเตรียมความพร้อมของสนามไว้อย่างเต็มที่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาการกีฬาให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง และช่วยผลักดันให้เกิดการแข่งขันระดับโลกเช่นนี้ขึ้นในเมืองพัทยา ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ทำให้เมืองพัทยาและประเทศไทยได้ก้าวไปอีกขั้นตามนโยบายการเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอีกด้วย”

ทั้งนี้การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดย ธีรวัฒน์ ศิลปอาชา ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเป็นภาครัฐที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ เลดีส์ ยูโรเปี้น ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป เป็นปีที่ 2 การกีฬาแห่งประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะมีส่วนในการส่งเสริม สนับสนุน ให้เกิดการพัฒนาด้านการกีฬาในทุกระดับชั้น เพื่อให้เกิดการเติบโตทางด้านกีฬา และขยายไปสู่การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ อีกทั้งมีส่วนร่วมในการผลักดันและส่งเสริมให้นักกีฬาของไทยเป็นที่รู้จักในเวทีระดับโลกมากขึ้น และทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับภูมิภาคและระดับโลกในที่สุด เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันในปีนี้จะบรรลุวัตถุประสงค์และประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดอย่างเช่นปีที่แล้ว”

สำหรับ “เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป 2018” จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางทรู สปอร์ต เอชดี 3 ในวันเสาร์ ที่ 23 และวันอาทิตย์ ที่ 24 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00–16.00น. บัตรเข้าชม ราคา 100 บาท/คน/วัน ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีและเกิน 60 ปี เข้าชมฟรี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น