xs
xsm
sm
md
lg

“สิงโต” ความมั่นใจหล่นตุ๊บ สื่อตีค่าลุ้นแชมป์โลกแค่ 4%

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โอกาสมีแค่ 4%
กราเซโน๊ต (Gracenote) เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลชื่อดังทั้งเรื่องบันเทิงและกีฬา ประเมินโอกาสที่แต่ละทีมจะได้ลุ้นหยิบโทรฟี เวิลด์ คัพ 2018 ซึ่งจะเปิดฉาก 14 มิถุนายนนี้ ปรากฏว่า เต็ง 1 คือ บราซิล ขณะที่ อังกฤษ ทีมขวัญใจมหาชนมีโอกาสเพียงแค่ 4%

การประเมินครั้งนี้ บราซิล มีโอกาสถือถ้วยแชมป์สมัย 6 มากที่สุด 21% โดยคำนวณจากผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ ที่แพ้ไปเพียงแค่ 4 เกมหลังจบ เวิลด์ คัพ หนล่าสุดในบ้าน ปี 2014 และหากนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2016 เป็นต้นมา พลพรรค “แซมบ้า” แพ้แค่เกมเดียว

ชาติที่มีลุ้นครองแชมป์โลกเป็นอันดับ 2 ของปีนี้คือ สเปน ตามด้วย เยอรมนี, อาร์เจนตินา และ ฝรั่งเศส ส่วน “สิงโตคำราม” ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีโอกาสเพียงแค่ 4% อย่างไรก็ตาม หากพวกเขาผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ด้วยผลงานสวยๆ ตัวเลขก็มีสิทธิเพิ่มขึ้นอีกตามการประเมินที่เปลี่ยนแปลงได้

สำหรับ อังกฤษ งวดนี้ถูกจับอยู่กลุ่ม G ร่วมกับ เบลเยียม, ปานามา และ ตูนิเซีย โดยคู่แข่งรายแรกที่จะต้องเจอก็คือ ตูนิเซีย วันที่ 18 มิถุนายนนี้ ส่วนผลงานใน เวิลด์ คัพ นอกจากแชมป์โลกสมัยเดียวเมื่อปี 1966 ไปไกลสุดเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ปี 2002 และ 2006 เท่านั้น
อังกฤษ ต้องลบคำสบประมาท


กำลังโหลดความคิดเห็น