xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซา" ลาฮอนด้า "ลอเรนโซ" ลุ้นเสียบบิดคู่ "มาร์เกวซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปโดรซา แยกทาง ฮอนด้า
ดานี เปโดรซา นักบิดจอมเก๋าชาวสแปนิช ตัดสินใจโบกมือลา เรปโซล ฮอนด้า ต้นสังกัดที่ปลุกปั้นและรับใช้ทำผลงานมาอย่างยาวนาน ขณะที่ ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลก 3 สมัย ถูกยกเป็นตัวเต็งเสียบแทนสำหรับลุยฤดูกาลหน้า

นักบิดจากแดนกระทิงดุ เข้าร่วมทีม ฮอนด้า ในศึก โมโตจีพี มาตั้งแต่ปี 2006 ไม่เคยย้ายทีมไปไหนเลยตลอด 18 ปี มีผลงานเก็บแชมป์ได้ถึง 31 สนาม ทว่ายังไม่เคยไปถึงตำแหน่งแชมป์โลก อย่างไรก็ตาม การทำงานร่วมกันระหว่าง เปโดรซา และ ฮอนด้า ก็มาถึงจุดสิ้นสุด

จอมซิ่งวัย 32 ปี เผยว่า "ผมอยากขอบคุณ ฮอนด้า เรซซิ่ง สำหรับการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมตลอดมา ผมเติบโตขึ้นมากไม่ว่าจะเป็นในฐานะนักแข่งหรือความเป็นมนุษย์ก็เพราะพวกเขา ผมจะเก็บความทรงจำที่ดีเหล่านี้ไปตลอดชีวิตและมองหาถึงความท้าทายใหม่ ขอบคุณ"

สำหรับ เปโดรซา ผลงานฤดูกาลนี้ลงสนามแข่งไปแล้ว 6 สนาม อยู่อันดับ 12 ของตาราง มีเพียง 29 แต้ม ขณะที่ทีมเมทรุ่นน้องดีกรีแชมป์โลก 4 สมัยอย่าง มาร์ค มาร์เกวซ นำอยู่ตำแหน่งจ่าฝูงลุ้นคั่วแชมป์สมัยที่ 5

ทั้งนี้ ข่าวคราวการอำลาของนักบิดหมายเลข 26 ทำให้มีกระแสพูดถึงว่าทีมแข่งจากญี่ปุ่น กำลังพิจารณาดึง ลอเรนโซ นักบิดแชมป์โลกอีกรายจากสเปน มาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์คนใหม่ของ มาร์เกวซ หลังอีกฝ่ายเพิ่งประกาศแยกทางกับ ดูคาติ โดยจะแข่งไปจนจบฤดูกาลก่อนมองหาทีมใหม่
ลอเรนโซ แคนดิเดต


กำลังโหลดความคิดเห็น