xs
xsm
sm
md
lg

ถึงเวลาถ้าไม่ไหวก็ต้องหยุด / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

บรรดานักสู้ที่ใช้หยาดเหงื่อแรงกายและความเจ็บปวดเข้าแลกกับเม็ดเงินเพื่อดำรงชีวิตนั้น มักเป็นคนที่มีเลือดนักสู้อยู่ในตัว และถ้าไม่ใช่ว่าร่างกายหมดสภาพจริงๆ ก็มักจะพยายามหาคิวขึ้นสังเวียนอยู่เสมอ แต่อยากฝากถึงนักสู้ทั้งหลายว่าถ้าร่างกายไม่ไหวจริงๆ แล้วก็คงต้องหยุด เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

ล่าสุดอดีตฮีโร่ชาวไทย “เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง ที่ประสบความสำเร็จมาทุกด้านทั้งมวยไทย มวยสากลสมัครเล่น และมวยอาชีพ ยังหวนขึ้นสังเวียนด้วยวัย 39 ปีในแบบมวยไทยในรายการ “คุนหลุนไฟต์” เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่สังเวียนบนเกาะมาเก๊า เจอนักชกจีนเจ้าถิ่นรุ่นหลาน “หลินจางหยาง” ปรากฏว่า “เจ้าเพชร” พารูปร่างที่อ้วนฉุขึ้นสังเวียน และแม้ลีลา-สายตาจะยังดีอยู่ แต่เห็นชัดๆ ว่าร่างกายเริ่มไม่ไหวแล้ว ตอบสนองช้า ออกอาวุธก็ช้า และเริ่มมีอาการยุบเวลาถูกบด สุดท้ายยืนครบ 3 ยกแบบน่าประทับใจแต่พ่ายคะแนนไป

ก็คงต้องฝากให้อำนาจและทีมงานลองพิจารณาดูนะครับ ถ้ายังไงแล้วถึงเวลาหรือยังที่จะผันตัวไปเป็นโค้ชหรือทำอย่างอื่นได้หรือยัง นักมวยฝีมืออย่างอำนาจนั้นยังดีว่าตลอดการใช้ชีวิตบนผืนผ้าใบนั้นร่างกายไม่ค่อยช้ำมากเพราะไม่ค่อยโดนหนักๆ แน่ แต่ด้วยวัยขนาดนี้ การทำน้ำหนัก รวมทั้งภาพการชกที่เริ่มโดนมากขึ้น ก็คงต้องลองดูว่าจะหยุดหรือยัง

อีกรายการเมื่อวันเสาร์ นักชกไทย “ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วง” ขึ้นสังเวียนรายการ “อู๋หลิงเฟิ่ง” ที่เอาหลวงจีนปลอม “อี้หลง” เป็นตัวชูโรง งานนี้นักชกไทยปล่อยน้ำหนักมาเหมือนกันแต่หลวงจีนอี้หลงนั้นเป็นที่รู้กันว่าอาศัยความอึดเป็นจุดขายอย่างเดียว ยืนรับหมัดของไทรโยคเต็มๆ แถมยังยืนเฉยให้นักชกไทยวัดระยะแล้ววาดแข้งซ้ายเข้าเต็มหน้า 3-4 ดอกด้วยกัน สุดท้ายไทรโยคเผดียงแข้งซ้ายเข้าเต็มหน้าตามด้วยหมัดชุดอีก 2-3 หมัดหลวงจีนอี้หลงถึงกับคว่ำลงกับพื้น กรรมการนับ 8 ยังโชว์ความอึดลุกขึ้นมาได้แต่ยืนซึมตาลอย กรรมการนับต่อจนครบ 10 นักชกไทยคว้าชัยชนะสวยงาม

งานนี้เห็นแล้วเป็นห่วงนักสู้โปรโมทชาวจีนรายนี้มาก แม้ว่าวัยจะแค่ 31 ปี แต่ด้วยวิธีการต่อสู้ที่เป็นนักลงทุนมาตลอด อาศัยความอึดรับอาวุธคู่ต่อสู้เป็นจุดขายเรียกเสียงฮือฮามาตลอด ตอนนี้เห็นแล้วว่าร่างกายไม่ไหวแล้ว ไฟต์ที่แล้วโดน “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้องประเคนแข้งเข้าเต็มๆ ก้านคอไม่รู้กี่ดอกจนร่วงพ่ายน็อกไป มาไฟต์นี้โดนแข้งซ้ายของไทรโยคเข้าอีกนับไม่ถ้วน ความอึดความทรหดมันหายไปหมดแล้ว ถ้ายังใช้ร่างกายแบบนี้อีกมีโอกาสถึงขั้นพิการได้เลย

ฝากถึงนักชกไทยวัยดึกทั้งหลายด้วย เมื่อต้นเดือน พ.ค. พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ก็หวนคืนสังเวียนไปให้นักชกญี่ปุ่นต่อยน็อกแค่ยก 2 แต่ได้ค่าเจ็บตัวมาเยอะเหมือนกัน ลองวางแผนชีวิตดีๆ แล้วต้องพิจารณาครับ ถ้าไม่ไหวอยากเชียร์ให้หยุดกันก่อนที่จะมีข่าวความพิการของบรรดายอดนักสู้เหล่านี้มาจะดีกว่าครับ


กำลังโหลดความคิดเห็น