xs
xsm
sm
md
lg

ช้าก่อนวิธ! “เลขาป็อก” แตะเบรกเทคโอเวอร์ทีมไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลขาสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แนะกรณีเทคโอเวอร์ทีมไทย
“เลขาป็อก” วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล บริษัท ไทยลีก แนะ สองพ่อลูก “ตระกูลวิธ” ที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ทีม เดฟโฟ่ เอฟซี ให้เข้ามาคุยกับทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และไทยลีก หากต้องการเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรเดฟโฟ่

หลังจากมีข่าวว่า สองพ่อ-ลูก ตระกูล “วิธ” อย่าง ปีเตอร์ วิธ และ เจสัน ลี วิธ จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวต่างชาติลำดับแรกที่เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรอาชีพในประเทศไทย อย่างไรก็ตามล่าสุด “เลขาป็อก” วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก ยืนยันว่าความสมบูรณ์ทางนิตินัยยังไม่มีเนื่องจากไม่ได้เข้ามาดำเนินการยื่นคำร้องเพื่อขอเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้บริหารกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และไทยลีกอย่างถูกต้องตามคลับไลเซนซิ่ง

“แม้ว่าโดยพฤตินัยคนทั่วไปจะรับทราบว่า สองพ่อ-ลูก ตระกูล วิธ จะเข้ามาเทคโอเวอร์ทีม เดฟโฟ่ เอฟซี เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมีการบริหารจัดการทีมในเลกสองแล้ว แต่ความสมบูรณ์ทาง นิตินัย ยังไม่มี เนื่องจากทั้งคู่ ยังไม่เข้ามาขอยื่นคำร้องขอเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรกับทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไทยลีกเพื่อเป็นเจ้าของทีมอย่างแท้จริงตามคลับไลเซนซิ่ง”

“อีกทั้งยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า จะได้รับอนุญาติหรือไม่เพราะเป็นชาวต่างชาติ ที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ซึ่งมันมีรายละเอียดปลีกย่อยที่เยอะมาก อาทิ การจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เป็นต้น ไม่ใช่ว่าแค่อยากจะเทคโอเวอร์ก็ทำได้เลยทันที ถ้าหากยังไม่เข้ามาหารือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และไทยลีก เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารในคลับไลเซนซิ่งอย่างถูกต้องในอนาคตถ้ามีปัญหาเรื่องการไม่จ่ายเงินเดือนนักเตะอีก คนที่ต้องรับผิดชอบเต็มๆก็คือเจ้าของสโมสรเดิมเท่านั้น”


กำลังโหลดความคิดเห็น