xs
xsm
sm
md
lg

รู้จักให้ลึก!! ใครคือ “ฟาบินโญ” มิดฟิลด์ป้ายแดงของ “ลิเวอร์พูล”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟาบินโญ่ ชูเสื้อ หงส์แดง ดีลฟ้าผ่างงไปตามๆ กัน
มาทำความรู้จักกับ ฟาบิโญ หรือชื่อเต็มว่า ฟาบิโอ เอ็นริเก้ ทาบาเรส แข้งป้ายแดงมาเสริมทัพรายแรกของ ลิเวอร์พูล ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยย้ายจาก โมนาโก ด้วยค่าตัว 43.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,966 ล้านบาท) รวมออปชั่น 4.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 193 ล้านบาท) ถ้าติดท็อปโฟร์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถือว่าย่อมเยาใช้ได้ทีเดียว ดังนั้น เรามาทำความรู้จักนักเตะวัย 24 ปีกันหน่อยดีกว่า ก่อนที่จะได้เห็นภายใต้ยูนิฟอร์มสีแดงในปีหน้า

คือใครมาจากไหน - ฟาบินโญ เกิดที่ คัมปินาส หนึ่งในเขตเทศบาลของบราซิลในรัฐเซา เปาโล เริ่มต้นค้าแข้งกับ ฟลูมิเนนเซ่ ก่อนจะโยกไปอยู่กับ ริโอ อาฟ ของโปรตุเกส เมื่อปี 2012 เคยถูกปล่อยให้ รีล มาดริด ยืมตัวช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะไปเป็นกำลังหลักของ โมนาโก คว้าแชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2016-17 ร่วมกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ติดทีมชาติ “แซมบ้า” ชุดใหญ่ 4 นัด แต่ไร้ชื่อไปล่าแชมป์โลก 2018 ที่รัสเซีย

เคยเล่นให้ยอดทีมของสเปน - เมื่อปี 2012 ฟาบินโญ่ ถูกปล่อยให้ รีล มาดริด กาสตีย่า สโมสรสำรองของ “ราชันชุดขาว” บนเวที เซกุนด้า ดิวิชั่น ก่อนที่เมื่อปี 2013 จะปรากฏตัวชุดใหญ่ของ รีล มาดริด โดยลงมาแทน ฟาบิโอ โคเอนเตรา ก่อนจะจ่ายให้ อังเคล ดิ มาเรีย ยิงประตูปิดกล่องในชัยชนะ 6-2 ศึก ลา ลีกา สเปน เหนือ มาลาก้า ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาบิว แต่ก็แค่นั้น เพราะ ริโอ อาฟ ขายให้ โมนาโก เมื่อปี 2015

เล่นได้หลายตำแหน่ง - ฟาบินโญ เล่นได้ทั้งแบ็กขวารวมถึงมิดฟิลด์ตัวรับ โดยตอนอยู่กับ โมนาโก ประจำแผงกองกลาง ซึ่งถือว่าผลงานโดดเด่นอย่างมาก ทั้งหมด 5 ฤดูกาลรวมช่วงยืมตัวซัด 23 ประตูบนเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส ถือว่าหน่วยก้านดีมาก เพราะสูงถึง 188 เซนติเมตร แต่มีความคล่องตัว

เป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ “ผีแดง” ทราบศักยภาพของ ฟาบินโญ่ เป็นอย่างดี เพราะเคยคุม รีล มาดริด ระหว่างปี 2010 - 2013 ซึ่งก็เป็นข่าวพัวพันกันมาตลอด โดยอยากได้มาเล่นแบ็กขวา แต่ว่าติดตรงที่มี อันโตนิโอ วาเลนเซีย กับ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ประจำอยู่ ซึ่งสุดท้ายก็ปล่อยหลุดมือให้ ลิเวอร์พูล ในที่สุด


กำลังโหลดความคิดเห็น