xs
xsm
sm
md
lg

เป็นกำลังใจให้ “เจ้าแหลม” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เป็นข่าวใหญ่ระดับ “ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์” มาหลายสัปดาห์สำหรับแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย ที่มีปัญหาด้านชีวิตส่วนตัวจนเป็นที่ฮือฮา ทางคอลัมน์ไม่มีข้อมูลเชิงลึก ก็ได้แต่ขอเอาใจช่วยให้ “เจ้าแหลม” มีสติและฝ่าฟันอุปสรรคครั้งนี้ไปให้ได้ เมื่อปลายๆ สัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวลือว่า “เจ้าแหลม” ทำใจไม่ได้จนถึงขั้นอาจแขวนนวม แต่ทางค่ายออกมาปฏิเสธแล้วว่าเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น ดังนั้นแฟนๆ ก็สบายใจเตรียมเชียร์แชมป์โลกชาวไทยกันต่อไปได้

ตอนนี้กำหนดการล่าสุดค่อนข้างชัดเจนว่าไฟต์ต่อไปของศรีสะเกษ ก็จะเป็นการ “ล้างตา” กับฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า คู่ชกชาวเม็กซิกันอันตรายที่ “เจ้าแหลม” เอาชนะมาได้แบบแฟนๆ มีหวาดเสียวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา กำหนดการเจอกันของคู่นี้น่าจะเป็นช่วงเดือนกันยายน ตอนนี้ยังไม่ยืนยันแต่กระแสแรงขนาดนี้ก็น่าจะมีโอกาสสูง

ในรุ่น “ซูเปอร์ฟลายเวท” นั้นตอนนี้กำลังได้รับการจับตามอง เพราะมีนักมวยโชว์ฟอร์มสวยๆ กันหลายราย นอกจาก “เจ้าแหลม” เรากับเอสตราด้าแล้ว ยังมีโรมัน กอนซาเลซ อดีตนักชกเบอร์ 1 ของโลกที่เสร็จนักชกไทยเราไป 2 ไฟต์รวด ตอนนี้ยังไม่รู้จะเอาไงต่อ รวมทั้งคาร์ลอส คัวดราส ที่เคยชนะ “เจ้าแหลม” เราแบบคาใจ รอวันแก้มือในสังเวียนเป็นกลางอยู่ นอกจากนั้นที่กำลังสร้างชื่อดังขึ้นมาก็มีคาลิด ยาไฟ เจ้าของเข็มขัดในรุ่นเดียวกันนี้ของสถาบัน WBA ชาวอังกฤษ ชนะรวดมา 24 ไฟต์ ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพิ่งขึ้นสังเวียนไล่ต่อยเดวิด คาร์โมน่า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกันร่วง 4 นับจนไม่ออกจากมุมเมื่อจบยกที่ 7 ตอนนี้ยาไฟออกข่าวว่าหวังว่าจะซดกับโรมัน กอนซาเลซ เป็นไฟต์ต่อไป

อีกรายเป็นนักชกที่กำลังสร้างบารมีชาวฟิลิปปินส์ที่หวังจะเป็น “ปาเกียว2” คือเจ้าของแชมป์โลกของ IBF เจอร์วิน อันคาฮาส ชกมา 32 ไฟต์ ชนะ 30 แพ้ 1 เสมอ 1 ถือว่าสถิติไม่เบาเหมือนกัน รายนี้สไตล์เดินต่อยไม่หยุดกำลังเป็นที่จับตามอง เมื่อวันอาทิตย์ขึ้นสังเวียนในรายการเดียวกับคาลิด ยาไฟ เอาชนะคะแนนผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติไปสบายๆ แต่ทั้งยาไฟ และอันคาฮาสนี่อยู่ในสังกัด Top Rank ที่ร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ ESPN โอกาสจะมาร่วมวงศ์ไพบูลย์กับศึก Superfly ที่เจ้าแหลมเราเป็นตัวชูโรงอยู่กับช่อง HBO ก็อาจจะยากหน่อย

ยังมีอดีตนักชกคนดังในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทอย่างนาโอยะ อิโนะเอะ ที่เคยโชว์ฟอร์มสวยในศึก Superfly 1 ตอนนี้เลื่อนรุ่นขึ้นไปต่อยในรุ่นแบนตั้มเวทซะแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ก็เพิ่งคว้าเข็มขัดแชมป์ของ WBA มาได้ด้วยการทิ่มเจ้าของตำแหน่งคนเดิมชาวอังกฤษ เจมี่ แม็คดอนเนลล์ คว่ำหมดทางสู้แค่ยก 1 อิโนะเอะนี่ถือว่าอันตรายมาก ออกหมัดคม เบสิคแน่น แถมน้ำหนักหมัดใช้ได้ ถ้ายังอยู่ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทนี่จะน่ากลัวสำหรับนักชกไทยเรามาก ตอนนี้ขยับขึ้นไปแล้วแต่ถ้า “เจ้าแหลม” มีปัญหากับการทำน้ำหนักในรุ่นนี้อย่างที่เห็นในไฟต์ที่แล้ว อาจต้องขยับขึ้นไปแบนตั้มเวท ก็มีสิทธิ์เจอกันได้เหมือนกัน

ก็เลยอยากเป็นกำลังใจให้ “เจ้าแหลม” โฟกัสกับเรื่องมวยต่อไปก่อนตราบเท่าที่สภาพร่างกายยังได้อยู่ คู่ชกดีๆ มีโอกาสสร้างชื่อทำเงินรออยู่เยอะมาก รักษาเนื้อรักษาตัวให้ดีให้แฟนๆ ได้เชียร์กันไปอีกนานๆ ละกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น