xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชโย่ง" ไม่สนเรียกแข้งอายุเกินลุยเอเชียนเกมส์ ตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2018 เผย ตนอาจไม่เรียกแข้งอายุเกินลุยเอเชียนเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ชี้ เชื่อใจนักเตะดาวรุ่งทุกคนแม้ศักยภาพเป็นรองหลายๆทีม ตั้งเป้าขอทำเซอร์ไพรส์คว้าเหรียญมาครองให้ได้

ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีคิวลงเล่นในมหกรรมกีฬาแห่งชาติเอเชีย หรือ "เอเชียนเกมส์ 2018" ที่ประเทศอินโดนีเซีย ช่วงระหว่างวันที่ 14 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2561 (ช่วงโปรแกรมฟุตบอล) ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ตบเท้าเข้ารายงานตัวกับ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และพล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

"โค้ชโย่ง" กล่าวว่า "นักฟุตบอลที่เรียกเข้ามาเก็บตัวในครั้งนี้ ถือนักฟุตบอลที่ตนคิดว่ามีความพร้อมมากที่สุด ที่ผ่านมาได้ปรึกษากับทีมสต๊าฟฟ์ทุกคน มีการคัดกรองนักเตะหลายๆคนจนได้ทีมที่คิดว่าดีที่สุดในเวลานี้ โดยอาจจะมี 3 นักเตะที่มีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ อย่าง ศศลักษณ์ ไหประโคน, เควิน ดีรมรัมย์ และนพพล พลคำ ติดไปด้วย ซึ่งก็ต้องรอดูวันประกาศชื่อครั้งสุดท้ายอีกครั้ง"

"จริงอยู่ที่ในเอเชียนเกมส์ มีโควต้าอายุเกิน 23 ปี ให้เลือกใช้ได้ 3 คน ซึ่งถ้าเป็นผม ผมคงเลือก ธีรศิลป์, ชนาธิป, กวินทร์ หรือธีราทร แต่พวกเขาเหล่านั้นคงไม่สะดวกที่จะไป ผมก็เลยคิดว่าคงเอานักเตะดาวรุ่งชุดนี้ไปทั้งหมดดีกว่าที่จะไปเรียกแข้งอายุเกินคนอื่นๆ"

"การที่เราได้อุ่นเครื่องกับ อินโดนีเซีย ที่บ้านของพวกเขาช่วงปลายเดือนพ.ค. และต้นเดือนมิ.ย.นี้ มันเป็นประโยชน์มากๆ เราจะได้ลงเล่นในสังเวียนที่ใช้แข่งจริงก่อนหลายๆทีม และผมก็เชื่อมั่นในศักยภาพของลูกทีมผมว่าพวกเขาต้องทำได้"

"หลังจากนี้จะมีอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ให้อุ่นเครื่องคือที่เมียนมาก่อนจะถึงเอเชียนเกมส์ เป็นฟุตบอล 4 เส้า มี เมียนมา (เจ้าภาพ), เกาหลีใต้, เม็กซิโก และไทย ก็อยากจะกำชับกับนักเตะทุกคนโชว์ศักยภาพของตัวเองออกมาให้เต็มที่ทั้งในการเล่นให้กับสโมสร และการลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติ เพราะเรายังคงจับตาฟอร์มการเล่นของทุกคนเพื่อหาคนที่พร้อมที่สุด"

"การไปเล่นเอเชียนเกมส์ที่อินโดนีเซีย ไม่ใช่สักแต่ว่าเราแค่ได้ไปลงเล่น ไปแล้วเราต้องตั้งเป้า เป้าของเราคือการคว้าเหรียญมาครองให้ได้ ที่ผ่านมาเรายังไม่เคยได้ สมัยผมตอนนั้นก็ยังไม่ได้ขนาดเล่นในบ้านเราเอง ดีที่สุดคืออันดับ 4 แต่คราวนี้ใครจะไปรู้ ฟุตบอลเมื่ออยู่ในสนามมันก็ต้องดูเกมในสนาม เราอาจทำได้ดีกว่าที่คาดเอาไว้จนได้เหรียญมาครองก็ได้"

ทั้งนี้ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ 2018 จะเดินทางไปที่อินโดนีเซียวันที่ 29 พ.ค.นี้ และมีคิวอุ่นเครื่อง 2 นัด พบอินโดนีเซีย ชุดเอเชียนเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 และ 3 มิถุนายน 2561


กำลังโหลดความคิดเห็น