xs
xsm
sm
md
lg

"ราเยวัช" ยก "จีน" สุดแกร่ง "ลิปปี้" ยอดโค้ช ลั่น "ช้างศึก" สู้ขาดใจแม้แรงกิ้งฟีฟ่าเป็นรอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย กล่าวในการเรียกนักฟุตบอล "ช้างศึก" เข้ามารายงานตัวเพื่อเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง พบ ทีมชาติจีน วันที่ 2 มิถุนายน 2561 ยก "มังกรแดง" มีทีมที่แข็งแกร่ง และหนึ่งในสุดยอดโค้ชที่ดีที่สุดตลอดกาล เชื่อ ทีมชาติไทยสู้ได้ไม่เป็นรองใครยามเล่นในบ้านตัวเอง

“นักฟุตบอลที่เข้ามารายงานตัวในวันนี้ และจะตามมาอีกในตอนเย็น ทุกคนคือผู้ถูกเลือกในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน เกมนี้มันสำคัญมากหากดูอันดับในฟีฟ่าแรงกิ้งจะเห็นว่าจีนมีอันดับที่สูงกว่าเรา ผมอยากให้นักเตะทุกคนโฟกัสและแสดงให้แฟนฟุตบอลได้เห็นว่าเราสามารถเอาชนะทีมที่มีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่าได้"

“ที่ผ่านมาทีมชาติจีนมีการลงทุนมหาศาลในการทำทีมฟุตบอล ทั้งในลีกของเขาเอง และในนามทีมชาติเอง เราต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเราสามารถสู้กับทีมระดับนี้ได้ ช่วงนี้เป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เรียนรู้จากฟุตบอลสมัยใหม่ เพื่อพัฒนาตัวเองในอนาคต แม้เราจะมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ และซูซูกิ คัพ แต่ผมอยากให้ทุกคนโฟกัสเกมกับทีมชาติจีนก่อน"

“ส่วนการตัดตัวนั้นเราสามารถส่งชื่อนักเตะลงสนามกับจีนได้ 23 คน แต่เราจะไม่ตัดตัวใครออกจากทีม ผมแค่จะดูการฝึกซ้อมและดูความฟิตของนักเตะว่าใครจะเป็น 23 คนที่จะมีชื่อลงเล่นกับจีน ส่วนคนที่ไม่มีชื่อก็จะฝึกซ้อมกับทีมต่อไป เพื่อเรียนรู้ระบบการเล่นของทีม"

"จีน มีโค้ชที่เก่งมาก ลิปปี้ ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดโค้ชที่ดีที่สุดตลอดกาลเลยก็ว่าได้ พวกเขากำลังมีโครงสร้างทีมที่กำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆโดยมีเป้าหมายเหมือนกับเราคือการไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ผมถึงได้กำชับกับนักฟุตบอลทุกคนให้โฟกัสกับเกมนี้อย่างเต็มที่ แล้วเราจะได้เห็นเกมฟุตบอลที่สวยงามในวันเสาร์นี้แน่นอน ทีมชาติไทยสู้ได้ทุกทีมยามลงเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนๆของเรา"

ทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 5 มิถุนายน 2561 และจะลงแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องระดับเอ แมตช์ พบกับทีมชาติจีน ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชมทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ส่วนบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันสามารถซื้อได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา


กำลังโหลดความคิดเห็น