xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานโวย "เฟรนช์ฯ" เมินใส่ชื่อ "เซเรนา" เป็นมือวาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คริส เอเวิร์ต ตำนานนักเทนนิสหญิงชาวอเมริกัน แสดงความไม่พอใจต่อฝ่ายจัดการแข่งขัน แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ ฝรั่งเศส หลังตัดสินใจถอดชื่อ เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดรุ่นน้องจอมแกร่งออกจากตำแหน่งมือวางของรายการทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด

นักหวดหญิงวัย 36 ปี ร้างลาสนามเทนนิสไป 1 ปีเศษเนื่องจากตั้งครรภ์บุตรสาวกับสามีนักธุรกิจ และผลจากการไม่ลงแข่งขันหลายรายการก็ทำให้อันดับโลกร่วงหล่นมาอยู่ที่อันดับ 453 และนั่นก็ทำให้สมาคมเทนนิสของฝรั่งเศส ผู้จัด เฟรนช์ โอเพน ปฏิเสธมอบอภิสิทธิ์มือวางให้เธอ

จากคำยืนยันของผู้จัด เฟรนช์ โอเพน ระบุว่าตำแหน่งมือวางฝ่ายหญิงปีนี้จะพิจารณาจากอันดับโลกของ ดับเบิลยูทีเอ เป็นหลัก ซึ่งก็ทำให้ เซเรนา ต้องลงแข่งโดยไม่มีตำแหน่งมือวางเหมือนเคย สุ่มเสี่ยงที่จะได้พบมืออันดับโลกท็อป 10 ตั้งแต่สัปดาห์แรก

และนั่นทำให้ คริส เอเวิร์ต ตำนานรุ่นพี่คนบ้านเดียวกัน มองว่าผู้จัดไม่ให้ความเป็นธรรมกับอดีตมือ 1 โลกรุ่นน้อง ยิ่งเทียบกับผู้จัด แกรนด์ สแลม ถัดไปคือ วิมเบิลดัน ที่ประกาศแล้วว่าจะให้เธอได้เป็นมือวางของรายการ เพราะรู้ว่าเธอหยุดไปสร้างครอบครัว ยิ่งแตกต่าง

"ถือเป็นเรื่องที่ผิดมาก พวกเขาควรปกป้องผู้เล่นมากกว่านี้" ตำนานมือ 1 โลก กล่าวต่อ "เธออาจเจอกับ ซิโมนา ฮาเล็ป (มือ 1 โลก) ตั้งแต่รอบแรก ไม่ใช่เพียงแค่เธอแต่หมายถึงผู้เล่นคนอื่นด้วย มันเป็นเรื่องของการรักษาพื้นที่และเกี่ยวกับเรื่องกีฬา ฉันไม่ได้หมายความว่าให้เธอกลับไปเป็นมือ 1 ของรายการ แต่มันก็เพื่อความยุติธรรม"


กำลังโหลดความคิดเห็น