xs
xsm
sm
md
lg

“ชิพ-ก้อง” บินลัดฟ้าลุยศึกสองล้อชิงแชมป์โลกสุดสัปดาห์นี้ หวังคว้าแต้มติดมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในรุ่น โมโตทรี และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ในรุ่น  โมโตทรี จูเนียร์
“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในรุ่น "โมโตทรี" และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ในรุ่น " โมโตทรี จูเนียร์" พร้อมเต็มร้อยกับการลุยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในสุดสัปดาห์นี้ ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์ กรังปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 5 ของปี ระหว่างวันที่ 18-12 พฤษภาคมนี้ ที่สนาม เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส รายการ "สแปนิช กรังด์ปรีซ์ " โดยมีนักบิดไทยอย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เจ้าของหมายเลข 41 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงดวลความเร็วในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม

ล่าสุดสองนักบิดไทยออกเดินทางจากสท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าตรงไปที่ประเทศฝรั่งเศสในช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดย สมเกียรติ ออกเดินทางด้วยสายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MU 548 ในเวลา 02.30 น.

ส่วน นครินทร์ ที่มีโอกาสได้พบทีมงาน เอ.พี.ฮอนด้า รวมถึง สมเกียรติ ที่สนามบินก่อนออกเดินทางหลังจากนั้นเพียง 1 ชั่วโมง ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK 419 ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือประเทศฝรั่งเศส เพื่อสู้ศึกสองล้อระดับโลกในสุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึงนี้



นครินทร์ ผ่านการแข่งขัน 4 สนามแรกของ โมโตทรี นักบิดไทยมีความมั่นใจกับรถแข่งและการแข่งขันมากขึ้น โดยกล่าวว่า “ในปีนี้ทีมเรามีการเปลี่ยนแปลง ผมได้ช่างเทคนิคคนใหม่เข้ามาดูแลรถแข่ง ช่วงแรกยังต้องใช้เวลาปรับตัวเข้าหากันอยู่บ้าง แต่พอเริ่มจับทางกันได้แล้ว ผลงานก็เริ่มดีขึ้นอย่างที่ทุกคนได้เห็น และน่าจะดีขึ้นต่อไปหลังจากนี้ด้วย โดยเฉพาะที่ เลอ มองส์ ซึ่งปีที่แล้วเราก็ทำได้ดี”

ด้าน สมเกียรติ เผยว่า “ตอนนี้รู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้น หลังจาก 3 เรซแรกเราเก็บแต้มได้หมด และเกาะอยู่ในกลุ่มหน้าได้ ก็ต้องพยายามยกระดับผลงานต่อไป เพราะใน โมโตทรี จูเนียร์​นั้นรวมเอานักบิดเก่งๆ จากทั่วโลกไว้หลายคน ซึ่งต่างก็ต้องการแสดงผลงานให้ดีที่สุด เพื่อก้าวสู่เวิลด์กรังกรีซ์ และตัวผมเองก็มีเป้าหมายนั้นเช่นกันฎ

สำหรับในสุดสัปดาห์นี้ การแข่งขันรายการซีอีวี เรปโซล รุ่นโมโตทรี จูเนียร์ รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม เริ่ม 21.30 น. ขณะที่โมโตจีพี รุ่นโมโตทรี รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งกำลังใจเชียร์นักแข่งไทยล่าโพเดี้ยมในรายการนี้ ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com


กำลังโหลดความคิดเห็น