xs
xsm
sm
md
lg

พ่อบ้านลูกยาง เชื่อดาวรุ่งเข้าฝัก ช่วยสาวไทยมีเหรียญ อชก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอลเลย์บอลสาวไทย รำศึกเนชั่นส์ลีก ก่อนลุยเอเชียนเกมส์
ร.ท.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ยอมรับดาวรุ่งสาวได้ประโยชน์จากศึกเนชั่นส์ลีก ช่วยฝ่าด่านหินคู่แข่งสำคัญ พร้อมหยิบเหรียญเอเชียนเกมส์ 2018 ติดมือได้แน่

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม - 2 กันยายนนี้ ซึ่งทัพลูกยางสาว จะเก็บตัวฝึกซ้อมหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรายการ “เอฟไอวีบี เนชั่นส์ ลีก 2018” ระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม - 1 มิถุนายนนี้

ด้าน ร.ท.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้เริ่มเตรียมทีมมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีก่อน เนื่องจากตั้งเป้าคว้าเหรียญรางวัลให้ได้หลังจากครั้งก่อนสามารถว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ

"เรามีเวลาเตรียมความพร้อมของทีมกันอย่างเต็มที่ โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย ทั้งการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย และเจาะเลือดตรวจแลปของนักกีฬา เพื่อวิเคราะห์ความพร้อมของร่างกาย ส่วนการแข่งขันเนชั่นส์ลีก เชื่อว่าเป็นเวทีสำคัญในการให้ดาวรุ่งได้แสดงฝีมือ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเต็มที่"

"ตอนนี้มีนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงที่เก็บตัวอยู่ราวกว่า 20 คน ซึ่งนักตบ 12 คน ชุดเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ก็จะคัดเลือกคนมีความฟิตสมบูรณ์ที่สุด และคัดคนที่ฟอร์มดีจากศึกเนชั่นส์ลีก ส่งเข้าร่วมชิงชัย โดยขึ้นอยู่กับหัวหน้าผู้ฝึกสอน และสต๊าฟโค้ชที่จะตัดสินใจ"

“เอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ คู่แข่งจะส่งนักกีฬาวอลเลย์บอลตัวหลักมาเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอน ทั้งทีมชาติจีน, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เพราะการแข่งขันไม่ตรงกับรายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก เหมือนเอเชี่ยนเกมส์ครั้งก่อน ดังนั้นจึงถือเป็นงานหนักของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยอย่างแน่นอน แต่เราก็ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องติดอันดับ 1 ใน 4 ให้ได้ และจะต้องมีเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน” เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น