xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซา" หัวร้อน!! ถูกชนลอยเคว้ง กรรมการปล่อย "ลอเรนโซ" ลอยนวล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จังหวะเกิดอุบัติเหตุที่เฆเรซ
ดานี เปโดรซา นักบิดสังกัด เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงจวกผู้อำนวยการแข่งขัน โมโต จีพี ตัดสินไม่มีฝ่ายใดกระทำผิด หลังประสบอุบัติเหตุน่าหวาดเสียว รายการ "สแปนิช กรังปรีซ์" ที่ประเทศสเปน วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เหตุเกิดช่วง 8 รอบสุดท้าย จอมเก๋าวัย 32 ปี สบโอกาสมุดแซงตรงโค้งขวา ทว่าถูก ฆอร์เก ลอเรนโซ ค่าย ดูคาติ ที่ก่อความผิดพลาด พยายามดึงรถหมายเลข 99 คู่ใจ กลับสู่ไลน์เดิม ทำให้ทั้งคู่ชนกันจนฝ่ายแรก ลอยเคว้งกลางอากาศ แถมกวาดเอา อันเดรีย โดวิซิโอโซ เพื่อนร่วมทีมของ ลอเรนโซ ล้มลงอีกคัน

ก่อนหน้า เจ้าของรถหมายเลข 26 เคยถูก โยฮันน์ ซาร์โก นักซิ่ง ยามาฮ่า มอนสเตอร์ เทค ทรี แอบเสียบตรงโค้งขวา เสียหลักล้มมาแล้ว รายการ "อาร์เจนตินา กรังปรีซ์" เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งคณะกรรมการก็ลงความเห็นว่า เป็นแค่อุบัติเหตุของการแข่งขันเช่นกัน

แชมป์โลก รุ่นโมโต ทู ปี 2004 และ 2005 กล่าว "ผมเจอเหตุการณ์ถูกชนครั้งมโหฬาร แต่ผมเห็นว่าพวกเขาตัดสินว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุ (Race Incident) มันก็เป็นแบบนี้เหมือนกันที่อาร์เจนตินา นั่นไม่ใช่เรื่องของ มาร์ค (มาร์เกวซ) กับ วาเล (วาเลนติโน รอสซี) แต่เป็นผมกับ ซาร์โก"

"ตอนนั้น พอ ซาร์โก เข้าโค้งพลาด ผมเปิดช่องว่างไว้ สุดท้ายผมกลับต้องไปอยู่ที่โรงพยาบาล สำหรับคราวนี้ ผมไม่แน่ใจว่า ลอเรนโซ เห็นผมหรือคาดว่าผมจะอยู่ตรงนั้น แต่เราก็จบเรซด้วยการชนกัน แล้วบทสรุปก็เป็นเพียงอุบัติเหตุอีกแล้ว"

"ผมถามกลับว่า คุณพิจารณากันอย่างไร เพราะผมไม่เข้าใจ ผมอยู่ด้านใน ซึ่งเป็นไลน์ที่ถูกต้อง พวกเขา (2 นักขับ ดูคาติ) อยู่วงนอก และพยายามดึงรถกลับมาจากความผิดพลาด เพื่อกลับสู่ช่องทางที่ถูกต้อง หากคุณอยู่ในไลน์ที่ถูกต้อง ย่อมจะได้รับการปกป้องมากกว่าคนที่อยู่ไลน์นอก ใครกันล่ะที่เป็นฝ่ายผิด"

"ก่อนจากกันผู้อำนวยการบอกว่า หากผมไม่เห็นด้วย ก็ยื่นอุทธรณ์สิ ซึ่งผมไม่อยากทำแบบนั้น และผมก็ไม่ได้ต้องการให้ ฆอร์เก รับโทษ แต่ผมแค่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสิน และผมอยากให้พิจารณาเรื่องความถูกต้องบนแทร็ก แต่ก็ไม่มีใครเหลียวแล" เปโดรซา ทิ้งท้าย

อุบัติเหตุเรซล่าสุด


อุบัติเหตุที่อาร์เจนตินา



กำลังโหลดความคิดเห็น