xs
xsm
sm
md
lg

รอวันแจ้งเกิด “พิงค์” พิชฌามลณ์ ขนไก่หน้าหวานขอตามรอย “รัชนก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นอกจากฝีไม้ลายมือหน้าตาก็โดดเด่น
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ความสำเร็จของ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวที่กวาดแชมป์จนทะยานขึ้นไปถึงมือ 1 โลก ทำให้ดาวรุ่งมากมายหวังจะตามรอยจนมาถึง "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ สาวน้อยวัย 11 ปีที่ฝีมือเกินวัย แถมหน้าตาสะสวยจนใครเห็นก็มีอันต้องหลงรัก

“น้องพิงค์” เริ่มต้นเส้นทางสายนี้ด้วยวัยเพียง 5 ขวบ จากการติดตามคุณพ่อพิพัฒน์ โอภาสนิพัทธ์ ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนให้กับสโมสรแบดมินตันไทยสไมล์ ที่เป็นพันธมิตรกับสโมสรเอ็มซีพี ทีมในกรุงเทพฯ ทำให้หนูน้อยจากถิ่นล้านนามีโอกาสฉายแววออกมาเข้าตา “โค้ชตี๋” เกษมศักดิ์ จตุจินดา และมีโอกาสลงแข่งขันด้วยวัย 7 ขวบ

“หนูตามคุณพ่อไปสนามแบดมินตันตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ชอบกีฬาชนิดนี้ กระทั่งได้เริ่มซ้อมตั้งแต่ 5 ขวบ ซึ่งโค้ชให้เน้นการซ้อมน็อคกำแพง เพื่อให้ข้อมือมีความแข็งแรง หลังจากนั้นก็ซ้อมวิ่ง เรียกความฟิตและความอดทนให้ร่างกาย ซึ่งการลงแข่งขันรายการต่างๆ ได้สโมสรเอ็มซีพีเป็นผู้ดูแลให้ทั้งหมด” สาวน้อยหน้าหวานเริ่มเล่าให้ฟัง

ปัจจุบันสาวน้อยรายนี้ศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศเชียงใหม่ แต่เรื่องการเรียนไม่ได้มีผลกระทบกับการแบ่งเวลาฝึกซ้อมของเจ้าตัวเลย เพราะนอกจากเกรดเฉลี่ยนเทอมล่าสุดจะอยู่ที่ 3.8 แล้ว เธอเพิ่งจะคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเยาวชนแห่งชาติ 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี, แชมป์หญิงเดี่ยว CU OPEN 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี, แชมป์แบดมินตันอินเตอร์ เนชั่นแนล ชาเล้นจ์ 2018 “โยเน็กซ์ โรซ่า บ้านทองหยอด” และ รองแชมป์รายการจูเนียร์ กรังด์ปรีซ์ 2018 “โยเน็กซ์ ซันไรส์ จายา รายา” ที่ประเทศอินโอนีเซีย มาครองอีกด้วย

แม้หน้าตาของสาวน้อยจะโดดเด่นจนสามารถเอาดีด้านวงการบันเทิงได้ แต่หนูน้อยก็ยืนยันที่จะเอาดีในกีฬาแบดมินตัน ตามความตั้งใจของคุณพ่อ-คุณแม่ แล้วก็ของตัวเองอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีไอดอลอย่างอดีตมือ 1 ของโลกชาวไทย “หนูชื่นชอบพี่เมย์ รัชนก เพราะพี่เขาเก่ง และก็ขยันฝึกซ้อม เป็นตัวอย่างที่ดีให้ทำตาม หนูศึกษาวิธีเล่นแล้วก็ดูพี่เขาทุกครั้งที่ลงแข่ง ในอนาคตก็อยากจะประสบความสำเร็จในระดับโลกเหมือนพี่เมย์ให้ได้” สาวน้อยวัย 11 ปีกล่าว

ด้าน พรศักดิ์ กลั่นฤทธิ์ ผู้จัดการทีม กล่าวถึงพรสวรรค์ในกีฬาลูกขนไก่ ที่อาจจะส่งให้ “น้องพิงค์” แจ้งเกิดในเวทีระดับโลก ต่อจาก รัชนก อินทนนท์ ก็เป็นได้ “ส่วนตัวมองว่าน้องพิงค์มีสไตล์การเล่นคล้ายเมย์ คือรู้จักการป้องกัน และมีจังหวะบุก แต่โชคดีที่มีการเริ่มต้นที่เร็วกว่า ทำให้เจ้าตัวมีสกิล ทักษะ และมีความอดทนมากกว่า”

“เรื่องการฝึกซ้อมของน้องยังไม่หนักมาก โดยจะเน้นการฝึกซ้อมทักษะเป็นหลัก ไม่มีการลงโปรแกรมเวทเทรนนิ่ง เพราะจะทำให้ร่างกายของน้องหยุดโต ตอนนี้น้องสูง 158 เซ็นติเมตร ยังมีโอกาสสูงได้อีก ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะส่งผลให้ได้เปรียบคู่แข่งในอนาคต” โค้ชเผย

โค้ชพรศักดิ์ ยังเผยถึงเป้าหมายอันใกล้นี้ของ พิชฌามลณ์ คือการล่าตั๋วยูธโอลิมปิก ในอีก 4 ปีข้างหน้า “เราตั้งเป้าว่าอีก 3 ปีจะต้องมีชื่อลุยยูธโอลิมปิก ซึ่งจะนำนักกีฬาอันดับท็อป 8 ของโลกไปแข่งขัน ซึ่งในระหว่างนี้จะให้เจ้าตัวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ อีกทั้งยังวางแผนไว้เมื่อน้องพิงค์อายุ 13 ปี จะให้มาฝึกซ้อมอยู่ที่กรุงเทพฯ เนื่องจากมีคู่ซ้อมและสถานที่เอื้ออำนวยมากกว่า อีกทั้งยังมีโรงเรียนมัธยมรองรับ เพื่อให้น้องสามารถเล่นกีฬาและไม่ทิ้งการเรียนอีกด้วย”

เรื่อง กิตติยา เชื้อเมืองพาน
มีดีกรีแชมป์ทั้งไหนประเทศ และนอกประเทศ
พิงค์ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์


กำลังโหลดความคิดเห็น