xs
xsm
sm
md
lg

"ชนาธิป" คัมแบ็คตัวจริง "คอนซาโดเล่" เชือด "กัมบะ" 2-0 ไร้พ่าย 9 เกมติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังฟอร์มร้อนแรงไม่หยุด เปิดบ้านเชือดนิ่ม กัมบะ โอซาก้า 2-0 ทำสถิติไร้พ่ายในเกมลีกติดต่อกันเป็นนัดที่ 9 ร้าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ คัมแบ็คลงเล่น 11 ตัวจริงอีกครั้ง "เคน โทคุระ" ฟอร์มฮ็อตซัดต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2561 เป็นการฟาดแข้งนัดที่ 13 ของฤดูกาล เกมที่น่าสนใจ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านที่ซัปโปโร อัตสึเบตสึ พาร์ค สเตเดียม รับการมาเยือนของ กัมบะ โอซาก้า

เกมนี้ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ คัมแบ็คกลับมาลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงอีกครั้งให้กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังได้พักมาเมื่อเกมกลางสัปดาห์ที่ทีมเพิ่งพลิกนรกบุกไปเอาชนะ สากัน โทสึ ถึงถิ่น 2-1 โดยลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำทำเกมร่วมกับ โคจิ มิโยจิ โดยมี เคน โทคุระ เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ส่วนกัมบะ โอซาก้า นำโดย 2 ดาวเตะบราซิเลียน อย่าง ฟาบิโอ และมาเธอุส เฆซุส รวมไปถึงกองกลางจอมเก๋าอย่าง ยาสึฮิโตะ เอ็นโดะ

เริ่มเกมเจ้าถิ่นเปิดฉากบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนอย่างต่อเนื่อง เคน โทคุระ ดาวยิงตัวเก่งมีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง แต่ยังเปลี่ยนเป็นสกอร์ให้ทีมไม่ได้ ขณะที่ผู้มาเยือนแทบไม่มีโอกาสยิงเลยในช่วง 30 นาทีแรก

น.39 คอนซาโดเล่ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จ่ายให้ คาซึกิ ฟูคาอิ ยิงเข้าไป และจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งเวลาหลังทีมเยือนแก้เกมมาได้ดี เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างต่อเนื่องแต่ทำได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา ไม่คมพอใจจังหวะสุดท้าย

จนเกมมาถึงนาทีที่ 72 คอนซาโดเล่ มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ โยชิอากิ ทาคูมิ เปิดบอลให้ เคน โทคุระ ตีลังกายิงบอลย้อยข้ามหัวนายประตูกัมบะ โอซาก้า เข้าไปอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 90 นาที คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟอร์มยังร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า 2-0 ล้างอาถรรพ์เอาชนะกัมบะในบ้านของตัวเองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ไร้พ่ายติดต่อกันเป็นนัดที่ 9 ในเกมลีก เก็บสามแต้มเต็ม ยึดอันดับ 3 ของตารางอย่างเหนียวแน่น มี 25 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 6 แต้ม ส่วนกัมบะ โอซาก้า รั้งอันดับ 15 มี 13 คะแนน

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
คอนซาโดเล่ ซัปโปโร : กู ซัง ยุน (GK) : เรียวซูเกะ ชินโดะ, คิม มิน แต, อคิโตะ ฟูคูโมริ : โยชิอากิ โคมาอิ, ฮิโรกิ มิยาซาว่า, คาซูกิ ฟูคาอิ, ไดกิ ซูงะ, โคจิ มิโยชิ (ทาคูมะ อราโนะ น.57), ชนาธิป สรงกระสินธ์ : เคน โทคูระ

กัมบะ โอซาก้า : มิซูกิ ฮายาชิ : โกกิ โยเนคูระ, เก็นตะ มิอูระ, ฟาบิโอ, ฮิโรกิ ฟูจิฮารุ : ยาซูยูกิ คอนโนะ, มัทเธอุส, ยาซูฮิโตะ เอ็นโดะ : จูโงะ ฟูจิโมโตะ, ฮวาง อุย โจ, ชู คูราตะ


กำลังโหลดความคิดเห็น