xs
xsm
sm
md
lg

“หงส์” หวั่น “ซาลาห์-มาเน่” ยวบเหตุเจอช่วงรอมฎอน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสำคัญในการชิงถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ รีล มาดริด วันที่ 26 พฤษภาคม ทว่ามีเรื่องให้วิตกกังวลเมื่อช่วงเวลาที่พวกเขาจะทำศึกครั้งสำคัญ ตรงกับช่วงเวลารอมฎอนของชาวมุสลิม ซึ่งมีผลโดยตรงต่อ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าจอมซัลโวของทีม

พลพรรคแข้ง “หงส์แดง” จองตั๋วบินไปกรุงเคียฟ เพื่อต่อกรกับ “ราชันชุดขาว” แชมป์เก่าที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงประจำรายการเป็นแม่ทัพ แต่ความน่าหวั่นใจ คือ สองดาวยิงตัวหลักอย่าง มาเน่ และ ซาลาห์ รวมถึง เอ็มเร่ ชาน ที่มีแนวโน้มฟิตกลับมาเล่นนัดชิงได้ จะมีปัญหาเรื่องความฟิตเพราะเป็นช่วงรอมฎอน ของชาวมุสลิม

ช่วงเวลา รอมฎอน ของปีนี้ตรงกับวันที่ 15 พฤษภาคม ถึงวันที่ 14 มิถุนายน ซึ่งถือเป็นช่วงเดียวกับที่ มาเน่, ซาลาห์ และ ชาน ต้องถือศีลอดระหว่างเตรียมตัว แชมเปียนส์ ลีก ไม่สามารถทานอาหารได้เหมือนช่วงเวลาปกติ อันเป็นการฝึกความอดทนของชาวมุสลิมทั่วโลก และระลึกถึงภาวะขาดแคลนอาหาร ความยากไร้ของคนยากคนจน

ด้วยห้วงเวลาสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นนี้ อย่างไรก็ตาม เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ก็ได้ทำการปรึกษากับทีมงาน รวมถึงทีมโภชนาการ เพื่อจัดเตรียมอาหารรวมถึงช่วยเหลือนักเตะตัวหลักทั้ง 3 คน ที่ต้องอดอาหารตามหลักศาสนา โดยหวังว่าทุกคนจะได้รับการดูแลแบบที่ไม่ขัดต่อหลักศาสนา จนสามารถพร้อมลงเตะนัดชิงได้


กำลังโหลดความคิดเห็น