xs
xsm
sm
md
lg

“ควีนสิริกิติ์” เวียนสู่ไทยในรอบ 14 ปี ทีมไทยลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรวดี ต.สุวรรณ ประธานอำนวยการแข่งขัน คุณกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล  เลขาธิการและกรรมการแข่งขัน สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย สันติ สอนสมบูรณ์  ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ  บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, ณัฐพงศ์ อารีกุล  ที่ปรึกษา บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด, วราภรณ์ เล้าประเสริฐ  ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์  บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และสุรพันธ์ สมไทย ผู้บริหารทั่วไป สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ ร่วมแถลงข่าวการจัดแข่งขัน ณ สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา
ก้านเหล็กสาวจาก 14 ประเทศ ตบเท้าลงชิงชัยศึกกอล์ฟทีมชาติสตรีสมัครเล่นแห่งเอเซีย-แปซิฟิค “ควีนสิริกิต์ คัพ” ปีที่ 40 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 9 ณ สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 9-11พ.ค.นี้ ทัพสาวไทยนำโดย โปรอุ๋ย-วิรดา นิราพาธพงศ์พร ผู้ฝึกสอน พร้อม 3 สาวลูกทีม ธัญรดา ปิดดอน, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ อาฒยา ฐิติกุล มั่นใจทีมไทยมีลุ้นถึงแชมป์

สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ร่วมกับสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกอล์ฟทีมชาติสตรีสมัครเล่นแห่งเอเซีย-แปซิฟิค ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 9 ครบรอบ 40 ปี กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 9-11พฤษภาคมนี้ ที่สนามธนาซิตี้ คันทรีคลับ กม. 14 ถนนบางนา-ตราด โดยจะมีนักกอล์ฟสตรีทีมชาติจาก 14 ประเทศ ร่วมชิงชัย ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินโดนิเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย เมียนมาร์ ฮ่องกง ไต้หวัน จีน ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เกาหลี และไทย

การแข่งขันรายการนี้ ริเริ่มขึ้นจากสมาคมกอล์ฟสตรีเมื่อปี 2522 ซึ่งเป็นปีที่ก่อตั้งสมาคม และได้หมุนเวียนไปจัดในประเทศสมาชิกแต่ละปีอย่างต่อเนื่องกันมา ประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพจัดมาแล้ว 4 ครั้ง คือ ปีแรก (2522) ปีที่ 10 (2531) ปีที่ 17 (2539) และปีที่ 27 (2548) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 40 นับเป็นวาระที่ 5 ที่กอล์ฟถ้วยพระราชทานฯ ได้กลับมาจัดในประเทศไทยอีกครั้ง และจะต้องรอไปอีก 13 ปี จึงจะเวียนมาจัดรอบต่อไป โดยทีมชาติเกาหลี เป็นทีมที่ประสบความสำเร็จได้ครองถ้วยพระราชทานมากที่สุดถึง 19 ครั้งในรอบ 39 ปีที่ผ่านมา ส่วนทีมไทยนั้นยังไม่สามารถพิชิตถ้วยพระราชทานมาครองได้ โดยมีเพียง สุภมาส แสงจันทร์ ชนะเลิศประเภทบุคคล ในปี 2013 เท่านั้น

สำหรับนักกอล์ฟทีมไทยประกอบด้วย จีน-อาฒยา ฐิติกุล วัย 15 ปี, ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 15 ปี และ แพท-ธัญรดา ปิดดอน วัย 17 ปี ภายใต้การฝึกสอนโดย โปรอุ๋ย-วิรดา นิราพาธพงศ์พร ซึ่งเผยถึงความความพร้อมของทีมในครั้งนี้ว่า “จากการที่ได้ดูแลนักกอล์ฟทีมไทยลงแข่งขันควีนสิริกิติ์มา 7 ปี ก็ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ให้น้องๆ ปีนี้ทีมไทยมีประสบการณ์มากพอสมควร เหลืออีกสัปดาห์กว่าๆ คิดว่าทีมเราพร้อมแล้วที่จะออกไปแสดงความสามารถให้เต็มที่และหวงว่าเพียงพอที่จะเก็บถ้วยแชมป์ไว้ในเมืองไทย”

ทางด้าน น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 15 ปีจากราชบุรี ดีกรีแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก 2018 ที่สิงคโปร์ กล่าวว่า “หนูเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก มีความภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในทีมชาติร่วมแข่งขันถ้วยพระราชทานครั้งนี้ ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวคงเป็นเกาหลี ญี่ปุ่น และจีน แต่คิดว่าทีมไทยเรามีศักยภาพมากพอที่จะสู้กับเขาได้ และจะพยามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้จะมีพิธีเปิดแข่งขันในวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม เวลา 15.30 น. ที่ลานซ้อมพัตต์หน้าสโมสร สนามธนาซิตี้ คันทรีคลับ พร้อมชมการแสดงในพิธี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
(จากซ้าย) โปรอุ๋ย-วิรดา นิราพาธพงศ์พร ผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกอล์ฟสาวทีมไทยได้แก่ แพท-ธัญรดา ปิดดอน, จีน-อาฒยา ฐิติกุล และ ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น