xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก 3-4" ใช้โควต้าแข้งนอก 3+1+1 ฤดูกาลหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด
กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานฝ่ายจัด บริษัท ไทยลีก เผยฤดูกาลหน้า ไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 จะเปิดให้ใช้โควต้าแข้งต่างชาติ 3+1+1 เหมือนเช่นไทยลีก 1 และไทยลีก 2

วันที่ 20 เมษายน 2561 เวลา 13.30 น. ณ ห้องบุญยะจินดา สโมสรตำรวจ วิภาวดี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดประชุมร่วมกับสโมสรสมาชิกในระดับ ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4)

การประชุมในครั้งนี้นำโดย กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมด้วยสโมสรสมาชิกในระดับ ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4)

เนื้อหาสำคัญในการประชุมครั้งนี้ประกอบไปด้วย รูปแบบการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ และ แชมป์เปี้ยนลีก, การทำคลับ ไลเซนซิงในฤดูกาล 2019 และ โควต้านักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ที่จะปรับในปีถัดไป และเรื่องโควต้าต่างชาติ เป็นต้น

หลังการประชุม กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า "วาระสำคัญของการประชุมสโมสรในระดับไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 ก็คือ การสรุปชี้เเจงรูปแบบการแข่งขันสำหรับไทยลีก 4 ที่ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันในรอบแชมเปี้ยนลีก โดยปีที่แล้วเป็นการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ ปีนี้จะเปลี่ยนป็นแบบมินิลีก ส่วนปีหน้าต้องคุยกับทางสโมสรอีกครั้ง เพื่อจะได้ทราบว่าทางสโมสรต้องการรูปแบบการแข่งขันแบบไหน"

"นอกจากนี้ในปีนี้ จำนวนทีมค่อนข้างน้อย จำนวนการแข่งขันของแต่ละโซนจึงมีการแข่งขันไม่เท่ากัน ต้องรอฟังทางสโมสรอีกครั้งหลังจบฤดูกาลว่าอยากจัดแข่งขันแบบนี้ หรืออยากมีการจัดแบบใด"

"นอกจากนี้ยังมีการชี้แจงเกี่ยวกับ คลับ ไลเซนซิง ใบขออนุญาตสโมสรสำหรับไทยลีก 3 และ 4 จะมีข้อกำหนดเกณฑ์ในเรื่องของการทำธุรกิจ เพื่อเป็นแนวทางให้กับสโมสร โดยเฉพาะในการแก้ไขปัญหาเรื่องค่าตัวของนักเตะด้วย ซึ่งคลับ ไลเซนซิง จะช่วยให้การบริหารงานของสโมสรว่าควรทำทีมแบบไหน และมีการบริหารงบประมาณลักษณะใด เพื่อลดปัญหาต่างๆ ระยะยาว แต่สิ่งสำคัญคือความร่วมมือจากทางสโมสร”

"สำหรับเรื่องของโควต้านักเตะชาวต่างชาติ และเยาวชน ที่จะลงเตะในฤดูกาลหน้า จะมีการเพิ่มจำนวน จาก 2 คน เป็น 3 คนในการลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงของทีมชุดใหญ่ในสโมสรไทยลีก 3 และ 4 ที่ไม่ใช่ทีม บี และต่างชาติคือ 3+1+1 ตามนโยบายสมาคม" นายกรวีร์ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น