xs
xsm
sm
md
lg

"โจ ณัฐวุฒิ" ควง "น้องโอ๋" เตรียมประเดิมสังเวียนมวยวัน แชมเปียนชิพ ครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โจ ณัฐวุฒิ" ซูเปอร์สตาร์คิก บ็อกซิ่งชาวไทย เตรียมขึ้นสังเวียนมวยวันเป็นครั้งแรก พร้อมดวล "เปโตรเซียน" อดีตแชมปฺเค-วัน ด้าน "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" คัมแบ็คสู่วงการมวยไทยอีกครั้ง รอปะทะยอดนักสู้เมืองน้ำหอม ประเดิมศึกมวยวัน รูปแบบใหม่ 20 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม ซิตี้ ออฟ ดรีม กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสม "วัน แชมเปียนชิพ" : ฮีโร่ ออฟ ฮอเนอร์ (One Chamiponship : Heroes of Hohor) ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2561 โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง และประธานบริษัท วัน แชมเปียนชิพ พร้อมด้วย เควิน เบนนิ่งรองประธานอาวุโส และประธานฝ่ายปฏิบัติการ ซิตี้ ออฟ ดรีม มะนิลา รวมไปถึง 2 นักชกคู่รองของรายการ อย่าง จอร์จิโอ เปโตรเซียน อดีตแชมป์มวย เค-1 ชาวอิตาเลียน กับ โจ ณัฐวุฒิ เจ้าของแชมป์โลกไลอ้อน ไฟต์ 2 สมัย และเจ้าของแชมป์มวยไทย WMC ชาวไทย ร่วมแถลงข่าวด้วย

โดยในคราวนี้ในศึกมวยวัน แชมเปียนชิพ จะมีการต่อสู้ในรูปแบบของ คิก บ็อกซิ่ง และมวยไทย เป็นครั้งแรก ซึ่งมวยไทย 1 คู่ จะเป็นการพบกันระหว่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว อดีตแชมป์มวยไทยเวทีลุมพินี 4 สมัย พบกับ ฟาบิโอ ปินค่า อดีตแชมป์ WMC 2 สมัย ชาวฝรั่งเศส ส่วนคิก บ็อกซิ่ง 1 คู่ ถูกจัดเป็นคู่รองของรายการใน "วัน ซูเปอร์ซีรีส์" เป็นการดวลกันระหว่าง จอร์จิโอ เปโตรเซียน ชาวอิตาเลียน พบ โจ ณัฐวุฒิ จากไทย ส่วนการแข่งขันคู่เอกยังเป็นรูปแบบ MMA เช่นเดิม ในรุ่นแบนตั้มเวท ระหว่าง เควิน เบลิงออน ชาวฟิลิปปินส์ พบ แอนดรูว์ เลโอน นักสู้ชาวอเมริกัน

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริษัทวัน แชมเปียนชิพ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้จะถูกจารึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์ของมวยวัน เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เราได้นำเอาความตื่นเต้นของศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวจากทุกศาสตร์ของโลกมาปะทะกัน ภายใต้ชื่อ "วัน ซูเปอร์ ซีรีส์" แน่นอนเรามีทั้ง MMA ที่เป็นศูนย์รวมของการต่อสู้หลากหลายแขนง และที่เพิ่มเข้ามาถือการต่อสู้กันแบบมวยไทยแท้ๆ และคิก บ็อกซิ่ง อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ วัน แชมเปียนชิพ กลายเป็นที่พูดถึงกันทั่วโลก

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว อดีตแชมป์มวยไทยลุมพินี 4 สมัย ที่จะขึ้นชกในสังเวียนมวยวันเป็นครั้วแรก กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่จะได้ขึ้นชกในสังเวียนมวยวัน แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรกในวันที่ 20 เม.ย.นี้ ไฟต์นี้เป็นการประเดิมในรายการนี้ ผมฟิตซ้อมร่างกายมาเป็นอย่างดี และต้องการโชว์ศักยภาพของตัวเองให้ชาวโลกได้เห็นในความน่ากลัวของมวยไทยจากคนไทยแท้ๆว่าเป็นอย่างไร แม้ผมจะชกแต่ในเวทีเชือกที่ลุมพินีและราชดำเนิน แต่ผมคิดว่าคงไม่แตกต่างอะไรกันมากมายกับการขึ้นชกในเวทีมวยวัน ผมคิดว่าจะผ่านมันไปด้วยดีแน่นอน ตลอดระยะเวลาที่ผมหยุดชกไป 3 ปี ผมก็ดูและสภาพร่างกายอยู่ตลอด โดยเฉพาะช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาผมเก็บตัวฝึกซ้อมหนักมากเพื่อกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง ก็อยากให้แฟนๆทั้งชาวไทย และชาวฟิลิปปินส์ ส่งกำลังใจมาเชียร์กันเยอะๆ

ด้าน โจ ณัฐวุฒิ เจ้าของแชมป์โลก WMC กล่าวว่า ครั้งนี้จะเป็นการประเดิมขึ้นชกในเวทีมวยวันเป็นครั้งแรก แน่นอนผมต้องการทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด ไม่ใช่เพื่อตัวผมเอง แต่เพื่อชาวไทย และผู้สนับสนันทุกๆคน แม้คู่แข่งเขาจะเป็นถึงอดีตแชมป์มวย เค-วัน แต่ผมไม่เคยกลัวเขาเลย เมื่อต้องเล่นในกติกาเดียวกันผมก็พร้อมที่จะเจอกับทุกคน ยิ่งเป็นการแข่งขันในรูปแบบคิก บ็อกซิ่ง ด้วยแล้ว มันเป็นสิ่งที่ผมถนัดมากๆ การใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างรวมถึงศิลปะการต่อสู้ที่แตกต่างออกไป ผมต้องการทำให้ทุกคนเห็นว่านักสู้จากไทยมีดีแค่ไหน และไม่เป็นสองรองใครแน่ๆ ก็อยากขอกำลังใจจากคนไทยทุกคนในไฟต์วันที่ 20 เมษายนนี้ด้วย

การแข่งขันมวยวัน แชมเปียนชิพ : ฮีโร่ ออฟ ฮอเนอร์ จะดวลกันในวันที่ 20 เมษายน 2561 มีคนไทยขึ้นสู้ 2 คน ได้แก่ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ที่จะขึ้นชกในรูปแบบมวยไทย พบ ฟาบิโอ ปินค่า จากฝรั่งเศส และโจ ณัฐวุฒิ ขึ้นสู้ในรูปแบบคิก บ็อกซิ่ง พบ จอร์จิโอ เปโตรเซียน จากอิตาลี ส่วนคู่อื่นๆจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบศิลปะการต่อสู้แบบผสม MMA ช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด




กำลังโหลดความคิดเห็น