xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานติง "รอสซี" หยุดว่าร้าย "มาร์เกวซ" เรื่องจบแล้วก็ให้ผ่านไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจียโคโม อากอสตินี ตำนานแชมป์โลก โมโตจีพี 15 สมัย ออกโรงติง วาเลนติโน รอสซี นักบิดมือเก๋าชาวอิตาเลียน ทำนองอย่าผูกใจเจ็บกับ มาร์ค มาร์เกวซ จอมซิ่งเลือดร้อนจากสเปน จนพูดใส่ร้ายอีกฝ่ายเกินจริง จากกรณีปะทะกันครั้งล่าสุดที่ อาร์เจนตินา

รอสซี ระเบิดอารมณ์หัวเสียหลังถูก มาร์เกวซ ถลาเข้ามาปะทะในเกมนัดชิงชนะเลิศที่แดน "ฟ้า-ขาว" จนรถคว่ำและออกจากการแข่งขันแบบไม่มีแต้ม ขณะที่ตัวการอย่างนักบิดค่าย เรปโซล ฮอนด้า ก็ถูกบวกเวลา 30 วินาที จนหลุดจากโซนลุ้นแต้มไป

จอมบิดจากทีม โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ตราหน้า มาร์เกวซ เป็นตัวอันตรายจนรู้สึกขยะแขยงที่ต้องลงสนามแข่งด้วยกัน พร้อมกับกระตุ้นผู้จัด โมโตจีพี ลงโทษเพิ่มเติมซึ่งมีแนวโน้มจะถูกแบนสนามถัดไป ทว่า อากอสตินี ตำนานสองล้อจาก อิตาลี ก็บอกอย่าให้มันเกินไป

ตำนานวัย 75 ปี เผยว่า "มาร์เกวซ ทำผิดพลาดในสนามนี้ แต่ก็กล่าวขอโทษไปแล้ว เราหวังว่าเขาจะไม่ทำแบบนี้อีก กระนั้นก็ไม่ควรถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันเพราะเขาถูกลงโทษจากสนามที่ผ่านไปแล้ว"

"มันไม่จริงเลยอย่างที่ รอสซี บอกว่า มาร์เกวซ เล็งไปที่ขาของเขาโดยตรง สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างพวกเขามันเกิดขึ้นได้กับทุกคน กับตัวผม กับรอสซี แม้กระทั่ง ซาร์โก ที่กระทบกระทั่งกับ เปโดรซ่า ด้วยเช่นกัน"

อย่างไรก็ตาม อากอสตินี ก็ตำหนิแชมป์โลก 4 สมัย ว่าหุนหันพลันแล่นเกินไป "เป็นการแซงที่โง่เง่ามาก ผมพูดกับเพื่อนแบบนี้ เขาแซงทุกคนได้แน่ แต่ควรรอจังหวะในโค้งหน้าเพื่อโอกาสที่ดีกว่า ผมไม่ได้จะปกป้องเขาแต่ต้องพูดตามความจริง"


กำลังโหลดความคิดเห็น