xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยาง "ไทย-เกาหลี" ใครว่าไม่สำคัญ? / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

ภายหลังจากจบวอลเลย์บอลไทย-เดนมาร์ก ซูเปอร์ลีก ซึ่งเป็นการแข่งขันในประเทศจบลง สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ก็มีการประกาศ 14 รายชื่อนักกีฬาหญิงทีมชาติ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน "Korea-Thailand Por Volleyball All star Super Match 2018" ที่เมืองฮวาซอง ประเทศเกาหลีใต้ โดยจะไปดวลกับซูเปอร์สตาร์สาวแดนโสมที่มี คิม ยอนคยอง เพื่อนซี้ นุศรา ปลื้มจิตร นำทัพ ในวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายนนี้ เวลา 16.30 น. โดยถ่ายทอดสดกลับมาให้ชมกันทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 33 และ ช่อง SMMTV

จะว่าไป 14 ผู้เล่นที่ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เรียกมาในครั้งนี้มีเซอร์ไพรส์พอสมควร เพราะนักกีฬาหลายคนที่เราไม่ได้เห็นในสีเสื้อทีมชาติอย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์ จอมตบพลังช้างกลับมามีชื่ออีกครั้งหลังมีอาการบาดเจ็บจนหลุดไปนานเกือบปี เช่นเดียวกับ มลิกา กันทอง ที่ทำผลงานกับ สุพรีม อี.เทค ชลบุรี ก็มาให้แฟนหายคิดถึง

แต่ก็มีขาใหญ่หลุดไปหลายคน ไม่ว่าจะเป็น "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ อดีตกัปตันทีมรวมถึง ปิยะนุช แป้นน้อย, พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่งานนี้คงตั้งใจปล่อยให้พัก เนื่องจากกรำศึกหนักกับสโมสรมา เดี๋ยวถึงรายการแข่งจริงจังค่อยเรียกอีกที

นอกจากนี้อีกคนที่ไม่ได้มาคือ "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ มือเซตคนงามนั่นก็ติดเล่นให้สโมสรเฟเนร์บาห์เช แห่งลีกตุรกี ที่จะปิดลีกปลายเดือนเมษายนนี้ ขณะที่ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง ตอนนี้อยู่ระหว่างพักฟื้นอาการบาดเจ็บอยู่

พูดเรื่องนักกีฬาบาดเจ็บ อันนี้นึกถึงข้อความที่ “หมอเนตร” ทิพย์รัตน์ แก้วใส นักกายภาพประจำทีมชาติไทย โพสต์ไว้ว่า มีหลายครั้งที่นักกีฬามีอาการบาดเจ็บ แล้วแฟนๆ ไม่รู้ เพราะเขาไม่อยากบอกกัน เนื่องจากจะกลายเป็นการเผยจุดอ่อนให้คู่ต่อสู้รู้ จึงถึงบางอ้อ...เพราะเมื่อก่อนก็ชอบถามโค้ช ถามนักกีฬาว่ามีปัญหาอาการบาดเจ็บกันไหม ใครพร้อม ใครไม่พร้อม แล้วโดนโค้ช หรือทีมงานว้ากกกกใส่ก็เพราะแบบนี้นี่เอง แหม..เข้าใจผิดน้อยใจว่าทำไมถึงโดนด่าอยู่ตั้งนานสองนาน (ฮา)

ซึ่งพอรุ่นใหญ่ๆ เขาไม่สะดวกงานนี้ก็เป็นโอกาสของนักกีฬาที่ผลงานในลีกดีอย่าง ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และ กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์ 2 ผู้เล่นของ ขอนแก่น สตาร์ วีซี ที่ฟอร์มดีกับสโมสรว่าจะเก่งยามลงเล่นทีมชาติด้วยหรือไม่ โดยเฉพาะรายหลังนี่ใหม่สดซิง เพิ่งถูกเรียกติดธงครั้งแรกด้วย

ส่วนการที่เราจะบอกว่าไปแข่งกับเกาหลีใต้มันแค่เกมอุ่นเครื่อง เกมกระชับมิตร มันก็ใช่ แต่ถ้าคิดว่าไม่มีผลอะไรเลยนั้นหาใช่ไม่? เพราะแม้แต่ตัวกัปตันทีมอย่าง ปลื้มจิตร เองก็ยอมรับว่าการไปครั้งนี้แม้ไม่มีความกดดัน แต่ก็ซีเรียสประมาณหนึ่งเหมือนกัน เนื่องจากถือเป็นการลองทีม เพื่อหาจุดบกพร่องและแก้ไข ที่สำคัญ เกาหลีใต้ กับเรายังต้องเจอกันอีกในเนชั่นส์ลีกปีนี้อย่างน้อยก็ 1-2 แมตช์ จึงถือเป็นการเรียนรู้คู่ต่อสู้ไปในตัว...


กำลังโหลดความคิดเห็น