xs
xsm
sm
md
lg

"ไวล์เดอร์" รับคำท้า "โจชัว" ชิงเข็มขัดรุ่นยักษ์ WBC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดีออนทาย ไวล์เดอร์ กำปั้นรุ่นยักษ์ชาวอเมริกัน ตอบรับคำท้าทายของ แอนโธนี โจชัว ยอดนักชกจากเมืองผู้ดี ในการชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทของสภามวยโลก (WBC) หลังอีกฝ่ายต้องการสร้างชื่อเป็นคนแรกที่ครอบครองเข็มขัดรุ่นใหญ่ 5 เส้น

ภายหลังที่ โจชัว จัดการกระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์ของฝั่งองค์กรมวยโลก (WBO) จากเอวของ โจเซฟ ปาร์เกอร์ ด้วยผลคะแนนเอกฉันท์ 3-0 เสียง เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา พร้อมบวกสถิติไร้พ่าย 21 ไฟต์ติด ความมั่นใจจึงพุ่งสูงขึ้นดังจรวด

กำปั้นวัย 28 ปี ส่งสาส์นท้ารบไปที่ ดีออนทาย ไวล์เดอร์ แชมป์โลกอีกคนจากฝั่ง WBC บอกให้มาเจอกันเพื่อเดิมพันเข็มขัดเส้นนี้ ล่าสุดกำปั้นเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2008 ที่เมืองจีน ก็ตอบรับคำเชิญ และบอกว่าพร้อมเมื่อไหร่ให้มาเจรจากันเป็นรูปเป็นร่าง

"อย่างแรกเลย ขอแสดงความยินดีกับ แอนโธนี โจชัว ในผลชัยชนะเมื่อคืนวันเสาร์" ไวล์เดอร์ บอกต่อ "ผมซาบซึ้งใจยิ่งที่ได้ยินว่าคุณอยากเจอกับผมในการต่อสู้ครั้งต่อไป และอยากให้ชกกันที่อังกฤษด้วย ผมรับคำท้าเลย พร้อมที่จะชกในอังกฤษเช่นกันสำหรับไฟต์หน้า ทีมงานผมไม่กีดกั้นแน่นอน"

สำหรับ ไวลเดอร์ วัย 32 ปี ผลงานบนสังเวียนร้อนแรงเกินต้านขึ้นชก 40 ไฟต์ ไม่เคยแพ้แม้แต่คนเดียว แบ่งเป็นชนะคะแนน 1 ครั้ง และชนะน็อคแบบย่อยยับ 39 ไฟต์ด้วยกัน



กำลังโหลดความคิดเห็น