xs
xsm
sm
md
lg

"ซลาตัน" กลุ้ม "ฟีฟ่า" ขวางรีเทิร์นบอลโลกเพราะยุ่งเกี่ยวการพนัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โอกาสที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก๋าของ แอลเอ กาแล็คซี จะกลับมาวาดลวดลายช่วยทีมชาติสวีเดนในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เริ่มไม่ง่ายเพราะมีอุปสรรคใหญ่ขัดขวางอยู่นั่นคือการที่เจ้าตัวมีส่วนเกี่ยวดองกับการรับงานร่วมกับบริษัทรับพนัน

อิบราฮิโมวิช เพิ่งโชว์ฟอร์มเหนืออายุ 36 ปี ด้วยการลงสนามครึ่งหลังให้ กาแล็คซี พัง 2 ประตูพาต้นสังกัดใหม่พลิกชนะ แอลเอ เอฟซี 4-3 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็เปรยว่าสนใจอยากกลับมารับใช้พลพรรค "ไวกิ้ง" สำหรับงานใหญ่ที่ รัสเซีย เดือนมิถุนายน

ท่ามกลางความดีใจของแฟนลูกหนังสวีเดน รวมถึง แยน แอนเดอร์สสัน กุนซือของทีม ทว่าก็มีอุปสรรคขวางกั้นเพราะมีรายงานว่า อิบราฮิโมวิช รับงานเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แก่ เบอร์ธาร์ด บริษัทรับพนันแบบถูกกฏหมายจาก มอลต้า ซึ่งถือเป็นการขัดต่อกฏระเบียบของ ฟีฟ่า

ตามกฏระเบียบของ ฟีฟ่า ข้อที่ 25 ย่อหน้า 4 มีการระบุว่าหากนักเตะคนใดมีส่วนร่วมกับการพนันไม่ว่าจะถูกกฏหมายหรือไม่ รวมถึงการเกี่ยวพันไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้ลงสนามเพราะถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่บุคคลในวิชาชีพเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ฮาคาน โซทราน เลขาธิการของสมาคมฟุตบอลแห่งสวีเดน เปิดเผยผ่านสื่อว่าพวกเขาพร้อมที่จะช่วยกันหาทางออก และเจรจากับทาง ฟีฟ่า เพื่อหาทางประนีประนอมในการส่ง อิบราฮิโมวิช ไปฟาดแข้งฟุตบอลโลก ครั้งที่ 3 หากตัวนักเตะมีเจตนาแน่วแน่ในเรื่องนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น